ปทุมธานี-หนุ่มรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าวในนาถูกไฟดูดเสียชีวิต 2 ราย

ตุลาคม 7, 2024 08:10 โดย opwnews
0
25

ปทุมธานี-หนุ่มรถเกี่ยวมาเกี่ยวข้าวในนาถูกไฟดูดเสียชีวิต 2 ราย

S__13951034_0 S__13951031_0 S__13951035_0 S__13951041(1) S__13951039_0 S__13951036_0

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 7 ต.ค. ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เสถียรไชยกิจ รองสารวัตรสอบสวนสภ.สามโคก ได้รับแจ้งมีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อต หมดสติ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเหตุเกิดบริเวณ ไร่นาถนนเลียบคลองเปรมหมู่ที่ 2 ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ แพทย์เวร โรงพยาบาลสามโคก และกู้ชีพ โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอสพร้อมด้วย แพทย์ชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
ในที่เกิดเหตุ เป็นนาข้าวจำนวนกว่า 9 ไร่ รถเกี่ยวข้าวกำลังเกี่ยวข้าวหนีน้ำ จากนั้นคนขับรถก็พักทานข้าวอยู่ริมถนนใกล้เคียงกับรถจากนั้นมีชาย 2 คน ลงไป เพื่อจะไปหาหนู จากนั้นก็โดนกระแสไฟฟ้าช็อตทั้งสองคน และหมดสติไปทั้งสองคน จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือ และนำขึ้นมาที่บริเวณคันนา จากนั้นโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทราบ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอสพร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิ ร่วมกตัญญูมาถึงในจุดเกิดเหตุก็ช่วยกันปั๊มหัวใจนานกว่าครึ่งชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบพบว่าชายทั้งสองคนมีบาดแผลที่บริเวณหน้าอกและมือ คนแรกทราบชื่อนายยศศักดิ์​ ส้มไทย อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 1 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และนาย พงศกร ยินดีพจน์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 25/4 หมู่ 4 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี
จากการสอบถาม นายนิพนะ มรกต อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเกี่ยวข้าวให้การว่า ตนเองรับจ้างเกี่ยวข้าวในนาข้าวดังกล่าวหลังจากมีน้ำท่วมขังจึงได้เร่งเก็บเกี่ยวจากนั้นก็เป็นเวลาพัก ตนเองจึงได้ ลงจากรถและมาอยู่ตรงเครื่องปั๊มน้ำ จากนั้น ถ่ายทั้งสองคนได้ลงไปใกล้ๆกับบริเวณที่รถเกี่ยวแล้วจากนั้น ก็ถูกกระแสไฟฟ้า ช็อตจนหมดสติทั้งสองคน จึงได้ร้องเรียกเพื่อนให้มาช่วยกันนำผู้หมดสติ ขึ้นไปไว้ด้านบน ตนเองก็คิดอยู่ว่า เกรงว่าจะถูกไฟช็อตเหมือนกัน ในเบื้องต้นทางเจ้าของนาย ได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบแล้ว ก่อนที่ตนเองจะนำรถเกี่ยวข้าวลงไปเกี่ยวข้าวในนาข้าวดังกล่าวแต่ก็ไม่คิดว่าจะมีผู้เสียชีวิต
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุร่วมชันสูตรพลิกศพพร้อมกับแพทย์เวรและบันทึกภาพในจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานจากนั้นได้เชิญคนขับรถเกี่ยวข้าวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพักส่วนผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายส่งผ่านชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรมถนนซ่อมสร้าง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะได้ประสานทางญาติๆมารับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>