ปทุมธานี นายอำเภอเมืองปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ” โครงการ ประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญ พระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี พ.ศ. 2561 ณ วัดบางหลวง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

มกราคม 24, 2018 07:59 โดย opwnews
0
798

426870

ปทุมธานี นายอำเภอเมืองปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด ” โครงการ ประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญ พระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี พ.ศ. 2561 ณ วัดบางหลวง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

426872  426873

426875

วันที่ 23 มกราคม 2561 เมื่อเวลา 08.30 น. นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลานายอำเภอเมืองปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธาน ในการเปิด”โครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี พ.ศ. 2561 โดยมีนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ ครู เจ้าหน้าที่วัฒนธรรม และ นักเรียนเข้าร่วมโครงการฯต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. นายศักดิ์ศิริ มังคะลา ประธานในพิธีเดินทางมาถึงบริเวณจัดงานที่ วัดบางหลวง จากนั้นนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า เนื่องด้วยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีดำเนินการจัดประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทํานองสรภัญญะ ประจำปี พ. ศ.2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและครูได้สวดมนต์ไหว้พระ ทั้งโรงเรียนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นการปลูกฝังคุณธรรมวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยให้แก่เด็กและเยาวชนให้มีจิตใจอ่อนโยนเยือกเย็น มีความประพฤติดีมีความอดทนมีความรักสามัคคีเป็นคนดีในสังคมและเป็นการสนับสนุนให้โรงเรียนได้จัดการสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ ทั้งโรงเรียนในรูปแบบที่ถูกต้องและส่งนักเรียนเข้าประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะมากยิ่งขึ้นโดยโรงเรียนที่ชนะเลิศการประกวดระดับประเทศจะได้รับโล่รางวัล พระราชทานสมเด็จพระรัตนสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ในพิธี เปิดงานสัปดาห์ส่งเสริมพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พ. ศ.2561 จังหวัดปทุมธานีโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีได้ขอความร่วมมือผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาเขต 4 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1- 2 และผู้อำนวยการสถาบันศึกษาทุกแห่ง ประชาสัมพันธ์โครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะจังหวัดปทุมธานี ประจำปี พ.ศ. 2561 ซึ่งมีโรงเรียนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังนี้ และรวมทั้งสิ้นจำนวน 41 ทีมประกอบไปด้วย 1. ระดับประถมศึกษาได้แก่ทีมหญิงล้วนจำนวน 19 ทีม ทีมชายล้วนจำนวน 8 ทีม 2. ระดับมัธยมศึกษาได้แก่ทีมหญิงล้วนจำนวน 11 ทีม ทีมชายล้วนจำนวน 3 ทีม หลังจากท่านวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีได้กล่าววัตถุประสงค์ในการจัดงานเสร็จสิ้นเรียบร้อย นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายอำเภอเมืองปทุมธานีได้กล่าวเปิดงาน โครงการประกวดสวดมนต์หมู่ สรรเสริญพระรัตนตรัย ทำนองสรภัญญะ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี พ.ศ.2561 อย่างเป็นทางการ

426871 426877 426876

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเด็กหญิง อยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ี 3 ได้กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมแข่งขัน โครงการประกวดสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนอง สรภัญญะ วันนี้ได้มากับเพื่อน ร่วมชั้นเรียน วันนี้ดิฉันพร้อมเพื่อน จะทำให้ดีที่สุด เท่าที่คุณครูได้ฝึกสอนมาและขอขอบพระคุณ ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ที่ได้จัดโครงการ ดีๆอย่างนี้ และดิฉันอยากจะให้ทางสำนักงาน วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้จัดงานแบบนี้ต่อเนื่องต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>