ปทุมธานี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยปทุมธานีโมเดล

กุมภาพันธ์ 2, 2018 10:10 โดย opwnews
0
783

438486

ปทุมธานี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยปทุมธานีโมเดล

438490 438489 438488 438487
วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ชุมชนแก้วนิมิตร ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พลเอก สุรศักดิ์ ศรีศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยปทุมธานีโมเดล ณ ชุมชนแก้วนิมิตรเลียบคลอง 1 , ชุมชนบ้านประชารัฐไทยมุสลิมสามมัคคี และที่ดินกรมธนารักษ์ 30 ไร่ โดยมีนายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ให้การต้อนรับ การดำเนินโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยปทุมธานีโมเดล ตั้งแต่ ปี 2558 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จังหวัดปทุมธานี โดยหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นความสำคัญของโครงการ ฯ และให้ความร่วมมือในการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันมีผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมในการจัดตั้งสหกรณ์จำนวน 2 สหกรณ์ ได้แก่ สหกรณ์เคหสถานปทุมธานีโมเดล จำกัด : ดำเนินการเช่าที่ดินราชพัสดุ 30 ไร่ ซึ่งขณะนี้เริ่มก่อสร้างบ้านในรูปแบบอาคารพักอาศัยรวมเฟสแรก จำนวน 23 ห้อง และ สหกรณ์บ้านมั่นคงไทยมุสลิมสามัคคี จำกัด ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมส่งมอบบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 100 หลังคาเรือน พร้อมทั้งอยู่ระหว่างการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างริมคลองหนึ่งบริเวณชุมชนแก้วนิมิตรเดิมและขยายการรื้อย้ายไปยังชุมชนอื่น ๆ เพื่อสื่อให่สาธารณได้เห็นการดพเนินโครงการ ฯ ที่เป็นรูปธรรม และตอกย้ำความจริงใจของภาครัฐในการสร้างความยั่งยืนของนโยบายการพัฒนาที่อยู่อาศัยปทุมธานีโมเดล
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>