ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

กุมภาพันธ์ 5, 2018 07:37 โดย opwnews
0
919

442484

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

442485 442486 442489 442490
วันที่ 5 มกราคม 2561 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมโรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลบางพูด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชจังหวัดปทุมธานี ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดปทุมธานี มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา นายอำเภอเมือง นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งปรับปรุงหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิ-ราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่าง ๆ เช่น อัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย แผ่นดินไหว ฟ้าผ่า และภัยพิบัติอื่นๆ ที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตหรือได้รับความเดือดร้อน แม้แต่เพียงรายเดียวหรือคนเดียวโดยพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมและสามารถสนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่าย มูลนิธิราช-ประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด รายละเอียดดังนี้
1. กรณีเกิดอัคคีภัย หากบ้านเรือนได้รับความเสียหายให้ดำเนินการการช่วยเหลือเบื้องต้นเพิ่มเติม โดยจัดซื้อเครื่องครัวเครื่องนอน ตามความเหมาะสม มอบแก่ผู้ประสบภัยทุกครอบครัว ภายในวงเงินไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน)  2. กรณีที่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการใด ให้พิจารณาใช้เงินสำรองจ่ายมูลนิธิฯงานบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยในกรณีฉุกเฉิน โดยอิงระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พร้อมจัดสิ่งของพระราชทาน ตามข้อ 1

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของนายธงชาติ ฟักเฟื่องผล เลขที่ 131/1 หมู่ที่ 5 ตำบลบางพูด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ได้รับความเสียหาย จำนวน 1 หลัง (เสียหายทั้งหลัง) โดยยังไม่ได้รับความช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยจากหน่วยราชการ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือของมูลนิธิราช-ประชานุเคราะห์ฯ จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดปทุมธานี มอบเงินและสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 36,000.- บาท (สามหมื่นหกพันบาทถ้วน)
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>