ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดโครงการประชุมสมัชชาสตรี สมัชชาครอบครัว วันสตรีสากล และรวมพลังพัฒนาศักยภาพศูนย์พัฒนาครอบครัว ในชุมชน จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2561

กุมภาพันธ์ 16, 2018 05:07 โดย opwnews
0
1013

458963

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ ปทุมธานี เปิดโครงการประชุมสมัชชาสตรี สมัชชาครอบครัว วันสตรีสากล และรวมพลังพัฒนาศักยภาพศูนย์พัฒนาครอบครัว ในชุมชน จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2561

458965 458964
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ อาคารศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชจังหวัดปทุมธานี ประธานเปิดโครงการประชุมสมัชชาสตรี สมัชชาครอบครัว วันสตรีสากล และรวมพลังพัฒนาศักยภาพศูนย์พัฒนาครอบครัว ในชุมชน จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2561 พร้อมด้วย นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี และกลุ่มสตรี จำนวน 200 คน  ปัจจุบันสถานการณ์ปัญหาสังคมของประเทศไทย มีหลากหลายปัญหา เช่นปัญหาเด็กและเยาวชน ปัญหาการเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และปัญหาความรุ่นแรงในครอบครัว ซึ่งมาจากการดำเนินงานที่ผ่านมา หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมแก้ไขปัญหามาโดยตลอด แต่ยังไม่สามารถขจัดปัญหาดชเหล่านี้ยังไม่หมดจากสังคมไทยต้องรวมกันภาครัฐ เอกชน และประชาสังคม ให้เข้าถึงได้โดยง่าย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี จัดโครงการประชุมสมัชชาสตรี สมัชชาครอบครัว วันสตรีสากล และรวมพลังพัฒนาศักยภาพศูนย์พัฒนาครอบครัว ในชุมชน จังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วยเครือข่ายศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เครือข่ายอาสาสมัตชครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด โดยมีกิจกรรมการออกบูธ และนิทรรศการ การบรรยายหัวข้อ สถานการณ์สตรีและครอบครัวไทยในปัจจุบัน การเสวนาหัวข้อ “การสร้างครอบครัวให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน” ระดมความคิดเห็นสมัชชา เพื่อให้ทุหภาคส่วนมีความรู้ความเข้าใจสถานการณ์ปัญหาสังคมและพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการแข้ไข รวมทั้งเฝ้าระวังปัญหาสังคมที่จะเกิดขึ้น จะส่งผลให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานีมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

458967 458966




--!>