ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการ ” Happiness for all ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2 ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี

กุมภาพันธ์ 23, 2018 06:30 โดย opwnews
0
782

470079

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการ ” Happiness for all ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2 ณ สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี

470086 470082 470080

470087
วันที่ 23 กุมภาพันธ ์พ.ศ 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน ์รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีโครงการ ” Happiness for all ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2 โดย ขนส่งจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน และเมื่อเวลา 09.00 น.นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน ์พร้อมคณะได้เดินทางมาถึงสถานที่จัดงานสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี ต่อนายเอกบดินทร ์จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานว่า ในนามของผู้จัดงานกระผมขอกราบพระคุณท่านรองผู้ว่าราชการปทุมธานีเป็นอย่างสูงที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานฯก่อนอื่นกระผมขออัญเชิญพระรัตนตรัยในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯที่ทรงมีพระราชดำรัสพระราชทานแก่มูลนิธิ อนุเคราะห์คนพิการในพระราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2527 ความตอนหนึ่งว่า” งานช่วยคนพิการนี้ ก็มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้พิการมิได้เป็นผู้ที่อยากพิการและอยากช่วยเหลือตนเอง ถ้าเราไม่สามารถช่วยเขาให้สามารถที่จะปฏิบัติงานอะไรเพื่อชีวิตและมีเศรษฐกิจของครอบครัวจะทำให้เกิดสิ่งที่หนักใจในครอบครัว จะทำให้เกิดสิ่งหนักในครอบครัว หนักแก่ส่วนรวม ฉะนั้นนโยบายที่จะแก้ นโยบายที่จะทำก็คือช่วยเขาให้ช่วยตัวเองได้ เพื่อที่จะให้เขาสามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคม จากพระราชดำรัสดังกล่าว กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือผู้พิการเพื่อให้เขาสามารถช่วยเหลือตนเองและอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขประกอบกับเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญให้กับประชาชน กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานีจึงได้จัดทำโครงการฯขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนหรือ กปถ.โดยโครงการดังกล่าว เป็นการส่งมอบความสุขให้กับผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนด้วยการมอบอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสามารถทำให้ผู้พิการกลับมาดำเนินชีวิตและมีส่วนร่วมในสังคมได้ดีขึ้น และส่งมอบความสุขให้กับประชาชนทุกคนด้วยการส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนนผ่านมาตรการควบคุมกำกับดูแลและบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของ กรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยที่ภาครัฐกระทรวงคมนาคมกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี รวมถึงกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมีต่อผู้พิการประสบภัยทางถนนและประชาชนทุกคน ประกอบกับเพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของเงินที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ว่าสามารถนำไปสร้างความสุขสร้างคุณประโยชน์ให้กับประชาชนและสังคมส่วนรวมได้อย่างมากมาย

470169 470168 470088

ดังจะเห็นได้จากการดำเนินโครงการต่างๆเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยที่กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการมาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง อาทิโครงการปฏิรูประบบรถโดยสาร โครงการยกระดับมาตรฐานแท็กซี่ ( Taxi OK ) โครงการยกระดับมาตรฐานวิศวกรรมยานยนต์สู่สากล โครงการปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัยโครงการยกระดับมาตรฐานผู้ใช้รถ โครงการยกระดับมาตรฐานการเดินรถ(มั่นใจทั่วไทยใช้รถ GPS )และโครงการจัดระเบียบโดยสารสาธารณะเป็นต้น สำหรับปีงบประมาณ พ.ศ.2560 กรมการขนส่งทางบกได้อนุมัติจัดสรรเงินเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการทั่วประเทศจำนวน 1,092 รายเป็นเงินทั้งสิ้น 90,249,000 บาท สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีผู้ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจำนวน 35 รายรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,601,000 บาท โดยอุปกรณ์ที่ให้ความช่วยเหลืออาทิ รถนั่งไฟฟ้า รถนั่งธรรมดา ขาเทียม แขนเทียมเบาะรองนั่ง เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับรู้ว่าภาครัฐไม่ทอดทิ้งและไม่นิ่งนอนใจที่จะให้ความช่วยเหลือซึ่งนับว่าเป็นการคืนความสุขการให้กำลังใจรวมถึงสร้างความ มั่นใจแก่ผู้ประสบภัยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นช่วยเหลือตนเองได้มากขึ้นและสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข การจัดงานในวันนี้นอกจากจะมีการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จากการใช้รถใช้ถนน และยังมีการจัดนิทรรศการ ด้านความปลอดภัยผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนนและผู้ประมูลหมายเลข ทะเบียนรถ เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนจิตสำนึกสร้างความตระหนักถึงภัยของอุบัติเหตุเพื่อให้ประชาชนทุกคนร่วมกันมอบของขวัญให้กับตนเองให้กับคนในครอบครัว รวมถึงให้ทุกคนในสังคมด้วยการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย หลังจากที่ท่านขนส่งจังหวัดปทุมธานี และกล่าวรายงานเสร็จสิ้น ต่อมาก็มาท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวเปิดงานพร้อมได้มอบอุปกรณ์ ที่ให้ความช่วยเหลือให้กับผู้พิการและหัวหน้าส่วนราชการ เช่นรถนั่งไฟฟ้า ขาเทียม แขนเทียม จากนั้นได้ถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเป็นที่ระลึกเป็นอันเสร็จสิ้นงานในวันนี้
สหรัฐ แก้วตา ข่าว 191 ปทุมธานีรายงาน




--!>