ปทุมธานี บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดกิจกรรม วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 ” rvp Road Safety Day ” ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกสาขาของบริษัทกลางฯทั่วประเทศ ณ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาปทุมธานี

กุมภาพันธ์ 23, 2018 07:39 โดย opwnews
0
1073

110636

ปทุมธานี บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดกิจกรรม วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 ” rvp Road Safety Day ” ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกสาขาของบริษัทกลางฯทั่วประเทศ ณ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาปทุมธานี

470227 469828 110644 470268
วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 เมื่อเวลา 10.00 น. นางสาวเปมิกา นิติเวชวิทยา ผู้จัดการสาขาปทุมธานี เจ้าหน้าที่บริษัทกลางฯ ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก จัดกิจกรรมวันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ” rvp Road Safety Day ” ครั้งที่ 6 ประจำปี 2561 ร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน ทุกสาขาทั่วประเทศ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เป็นองค์กรที่จัดตั้งตามกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 มีภารกิจตามกฎหมายคือการเยียวยาผู้ประสบภัยอุบัติเหตุทางถนนให้ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายและมีภารกิจเพื่อสังคมคือการรณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนโดยจากข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่ผู้ประสบภัยจากรถมาใช้สิทธิ์เบิกค่าสินไหมทดแทน ตาม พ.ร.บ.กับบริษัทกลางฯข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ จะถูกจัดเก็บรวบรวมไว้ที่ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งพบว่ามีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บพิการจากอุบัติเหตุทางถนนในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก สาเหตุหลักมาจากพฤติกรรมของผู้ขับขี่รถเร็ว เมาแล้วขับ ขับฝ่าไฟแดงและขับย้อนศร บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จึงได้กำหนดเป็นนโยบายองค์กรในการดำเนิน ณรงค์ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนจึงดำเนินการโดยโครงการร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนขึ้นในองค์กร เพื่อให้พนักงานทุกคนทุกระดับมีความตระหนักในเรื่องความปลอดภัยทางถนนและขยายออกไปสู่สังคมภายใต้กิจกรรม”บริษัทกลางฯส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน” โดยจัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนทุกสาขาของบริษัทกลางฯทุกจังหวัดทั่วประเทศในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นได้ดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกับรณรงค์ ร่วมกันรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้สร้างความตระหนักในเรื่องการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยร่วมกับ ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนโดยมีกิจกรรมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎจราจร เชิญชวนประชาชนที่สัญจรอยู่บนถนนมาร่วมกิจกรรมความปลอดภัยมีกิจกรรมเซอร์ไพรส์แจกหมวกกันน็อคมอบให้กับเจ้าของรถจักรยานยนต์ผู้ที่ขับขี่และผู้โดยสารสวมหมวกนิรภัย ปฏิบัติตามกฎหมายโดยผู้ขับขี่ต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์หรือ และรถจักรยานยนต์ต้องม ีพ.ร.บ.และต่อภาษีถูกต้องผู้ร่วมโครงการจะต้องเขียนใบปณิธานสัญญาว่าจะขับขี่อย่างปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรและสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งเมื่อใช้รถจักรยานยนต์

470232 470229 110637 110641
บริษัทกลางได้ดำเนินการกิจกรรมโดยมีองค์กรที่สำคัญได้แก่การ”มีสติมีวินัย มีน้ำใจ” ซึ่งผู้ขับขี่จะต้องมีสติในการขับขี่เมาไม่ขับไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ง่วงไม่ขับ การมีวินัยนั้นผู้ขับขี่จะต้องเคารพกฎจราจรและสำคัญผู้ขับขี่หรือผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์จะต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง การมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทางเพียงแค่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย ข้ามอย่างปลอดภัยหรือให้ทางเมื่อมีรถคันอื่นเปิดสัญญาณไฟขอทางสิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นการแสดงน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง อุบัติเหตุทางถนนเป็นเรื่องของทุกคนมาร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนโดยเริ่มจากเราตัวครอบครัวเราองค์กรของเราและขยายสู่สังคมต่อไป เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้รถใช้ถนนและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนเพื่อให้ทุกคนเดินทางด้วยความปลอดภัย
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>