ผู้ว่าฯโคราชนำหน่วยงานด้านจราจรลงพื้นที่แก้ปัญหาจราจรเมืองชั่วโมงเร่งด่วน

มีนาคม 9, 2018 16:45 โดย opwnews
0
817

Capture

วันนี้(9มี.ค.61) เวลา14.00น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำผู้แทนส่วนราชการในจังหวัดที่เป็นคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดนครราชสีมา(อจร.) ลงพื้นที่ด้านหน้าโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของสำนักงานชลประทานที่8 จังหวัดนครราชสีมา เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามที่คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดนครราชสีมา(อจร.) ได้เสนอขอให้สำนักงานชลประทานที่8 เปิดรั้วด้านหลังซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ออก เพื่อเปิดเส้นทางระบายยานพาหนะแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในเขตเมืองนครราชสีมา

Captureๅ Capture2

ซึ่งผู้แทนจากสำนักงานชลประทานที่8 ได้เสนอแนะเกี่ยวกับการให้ขยายถนนให้กว้างขึ้นเนื่องจากด้านหลังประตูข้างโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์เป็นซอยแคบพร้อมกับขอให้สร้างกำแพงกั้นทั้งสองด้านเพื่อแบ่งแยกทางกับสำนักงานให้ขัดเจนรวมทั้งให้มีการจ้างเจ้าหน้าที่รปภ.เพื่อดูแลการผ่านเข้าออกประตูที่จะเปิดใหม่ด้วย

Capture5 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวภายหลังตรวจพื้นที่ประตูของสำนักงานชลประทานที่8 ทั้งสองจุดว่า การที่อจร.ขอให้สำนักงานชลประทานที่8 เปิดรั้วด้านหลังซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ออก เพื่อเปิดเส้นทางระบายยานพาหนะแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในเขตเมืองนครราชสีมา นั้น ตนได้ให้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา สำรวจเส้นทางด้านหลังประตูที่ติดกับโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ว่า จะต้องมีการขยายถนนเพิ่มกี่เมตรและกระทบกับรั้วของโรงเรียนและรั้วของสำนักงานชลประทานที่8 มากน้อยเพียงใด เพื่อจะได้นำข้อสรุปจากทางเทศบาลนครนครราชสีมา ไปประชุมร่วมกับสำนักงานชลประทานที่8 และโรงเรียนชลประทานสงเคราะห์ ให้ความเห็นต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งหากทั้งสองหน่วยงานไม่เห็นชอบก็จะยกเลิกการที่จะดำเนินการแก้ปัญหาการจราจรในจุดดังกล่าว

Capture4

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมายังได้ฝากถึงประชาชนว่า หากพบเส้นทางต่างๆที่เห็นว่าจะสามารถแก้ปัญหาการจราจรในเขตเมืองนครราชสีมาได้ ขอให้แจ้งมาที่เทศบาลนครนครราชสีมาหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ เพื่อจะได้นำข้อมูลไปดำเนินการหาวิธีการแก้ไขปัญหาการจราจรในตัวเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป




--!>