กองทัพอากาศ3ประเทศพร้อมร่วมฝึกผสมโคปไทเกอร์ 2018 ที่จังหวัดนครราชสีมา

มีนาคม 12, 2018 12:58 โดย opwnews
0
835

Capture2

วันนี้ (12 มี.ค.61)เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองภายในศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นาวาอากาศเอก สรรพชัย ศิลานิล ผู้อำนวยการกองอำนวยการฝึกผสมโคปไทเกอร์ 2018 กองทัพอากาศ นำคณะนายทหารกองอำนวยการฝึกผสมฯ เข้าพบนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในโอกาสที่กำลังพลจากกองทัพอากาศไทยจะทำการฝึกผสมโคปไทเกอร์ 2018 ร่วมกับกองทัพอากาศสิงคโปร์ และกองทัพอากาศสหรัฐฯ ระหว่างวันที่12-23 มีนาคม 2561 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ลพบุรี และจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายปัญญา วงศ์ศรีแก้ว  ปลัดจังหวัดนครราชสีมา และนายศักดิ์ศิริ  นิธิโชติไชยรัช ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ร่วมต้อนรับ

Capture1

นาวาอากาศเอก สรรพชัย ศิลานิล ผู้อำนวยการกองอำนวยการฝึกผสมโคปไทเกอร์ 2018 กล่าวว่า กำลังพลที่เข้าร่วมการฝึกโคปไทเกอร์ 2018 ของ 3 ชาติ ประกอบด้วย ประเทศสหรัฐอเมริกา 105 นาย ใช้เครื่องบินขับไล่ F 15 ประเทศสิงคโปร์ 300 นาย ใช้เครื่องบินขับไล่ F 16 และประเทศไทย 400 นาย

Capture

สำหรับการฝึกผสมโคปไทเกอร์ เป็นการฝึกใช้กำลังทางอากาศขนาดใหญ่ และมีความสำคัญก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่ง แก่กองทัพอากาศ เพราะนักบินและผู้เข้าร่วมการฝึกผสม จะได้มีโอกาสเรียนรู้แนวความคิด และในการประกอบกำลัง ร่วมกับกองทัพอากาศมิตรประเทศ ที่มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และมีประสบการณ์ในการทำสงคราม ทั้งยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในเมืองที่มีการฝึกอีกด้วย นอกจากการฝึกร่วมผสมแล้วยังมีโครงการความร่วมมือจากกองทัพอากาศไทย กองทัพอากาศสิงคโปร์ และกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านต่างๆในพื้นที่การฝึกอีกด้วย ซึ่งในวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561 คณะแพทย์กองทัพอากาศไทยและกองทัพอากาศสิงคโปร์ จะออกปฏิบัติงานสร้างโรงจอดจักรยานให้กับโรงเรียนบ้านจาน อ.โนนไทย พร้อมมอบรถจักรยานให้กับนักเรียน และมีการให้บริการทางการแพทย์เช่นการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจฟัน ถอนฟัน ตรวจวัดแว่นตา แจกแว่นสายตา ตัดผมชาย หญิง แสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารอากาศ การแสดงเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ และกิจกรรมแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมของทหารอากาศต่างชาติ พร้อมกับเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านจานด้วย  พร้อมกับฝากถึงประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาถึงผลกระทบทางเสียงจากอากาศยานที่ทำการฝึกบินทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันบ้าง ขอให้ประชาชนในพื้นที่การฝึกเข้าใจในเรื่องดังกล่าวด้วย

001

ทั้งนี้กองทัพอากาศไทย กองทัพอากาศสิงคโปร์ และกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา มีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดมาเป็นระยะเวลานาน รวมทั้งยึดมั่นอยู่ในหลักการ และอุดมการณ์เดียวกันคือ การรักษาความสงบ และเสรีภาพในภูมิภาคนี้ การฝึกผสมโคปไทเกอร์ เป็นสิ่งที่ยืนยันในความสัมพันธ์ และความร่วมมือดังกล่าว เพื่อให้มิตรประเทศได้ประจักษ์ถึงประสิทธิภาพ และขีดความสามารถของกองทัพอากาศไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่กองทัพอากาศและประเทศชาติต่อไป




--!>