กกต. ศึกษาดูงาน “ศูนย์ฯ เศรษฐกิจพอเพียง-ศาลอุทธรณ์ ภาค 3” พัฒนางานสืบสวนฯ

มีนาคม 15, 2018 12:37 โดย opwnews
0
965

Capture3

วันนี้(15มี.ค.61) เวลา 09.00น. นายบุญส่ง น้อยโสภณ กรรมการการเลือกตั้ง ได้นำคณะผู้เข้าอบรมหลักสูตรสืบสวนและไต่สวนระดับกลาง รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นบุคลากรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งที่มีหน้าที่สืบสวนไต่สวนคดีเลือกตั้ง เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 ทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมจำนวน 64 คน

Capture1 Capture

เพื่อศึกษาดูงานศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในวันที่ 14 มีนาคม 2561 และวันที่ 15 มีนาคม 2561 นำคณะผู้เข้าอบรมสูตรศึกษาดูงานเกี่ยวกับขั้นตอนและกระบวนการดำเนินคดีในศาล ณ ศาลอุทธรณ์ ภาค 3 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายพิศิฎฐ์ สุดลาภา ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 3 ให้การต้อนรับคณะฯ

Capture5

สำหรับการศึกษาดูงานครั้งนี้ เพื่อเพิ่มสมรรถนะของพนักงานสืบสวนสอบสวน และนิติกร ของสำนักงาน กกต. ที่ปฏิบัติงานการสืบสวนสอบสวน และการดำเนินคดีเลือกตั้งในศาลทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้เห็นถึงขั้นตอนและกระบวนการเกี่ยวกับการดำเนินคดีในศาลในขั้นตอนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน กกต. ในชั้นของการนำสำนวนไปฟ้องต่อศาล ภายหลังจากที่ กกต. มีมติแล้ว ตลอดทั้งยังเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์การทำงานร่วมกันระหว่างบุคลากรของ กกต.               และศาลอุทธรณ์ ภาค 3 ซึ่งนับว่าเป็นการบูรณาการและสนับสนุนการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดต่อไป




--!>