ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมามอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยให้ทายาทจากการช่วยเหลือราชการจนเสียชีวิต

มีนาคม 16, 2018 09:52 โดย opwnews
0
909

IMG_1768

วันนี้(16มี.ค.61) เวลา08.40น. ที่บริเวณหน้าห้องรับรองศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยจำนวน 250,200 บาท เนื่องจากการช่วยเหลือราชการ ให้กับทายาทของนายแสน แย้มดงพลอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ บ้านน้อยพัฒนา หมู่ที่5 ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ที่เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 ขณะที่นายแสน แย้มดงพลอง  ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน ด้วยการตักเตือนวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังในเขตพื้นที่หมู่บ้าน เป็นเหตุให้วัยรุ่นคนดังกล่าวไม่พอใจกลับไปนำอาวุธปืนมายิงใส่กลุ่มของนายแสนฯ และกระสุนปืนถูกนายแสนฯได้รับบาดเจ็ยจนกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

การเสียชีวิตดังกล่าวจึงเป็นการได้รับอันตรายจากการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายแห่ง พรบ.ผู้ประสบภัยฯ พ.ศ.2543 และจังหวัดนครราชสีมาได้แจ้งกรมบัญชีกลางทราบและนำเสนอคณะกรรมการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิจารณาอนุมัติจ่ายเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยดังกล่าวแล้ว

IMG_1776

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยเนื่องจากการช่วยเหลือทางราชการ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมการปกครองที่ทำความดีซึ่งได้รับอันตรายจากการปฏิบัติหน้าที่ จนเสียชีวิตพร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้ความช่วยเหลือทายาทของนายแสนฯ ด้วยการหางานให้ทำอีกด้วย เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวเนื่องจากขาดรายได้หลักจากผู้นำครอบครัว




--!>