จังหวัดนครราชสีมาประชุมคณะทำงานส่งเสริมการเปิดเส้นทางการบินท่าอากาศยานนครราชสีมา

มีนาคม 20, 2018 13:09 โดย opwnews
0
829

001

วันนี้ (20 มี.ค. 61)  เวลา 11.00น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานประชุมคณะทำงานเพื่อการสนับสนุนและส่งเสริมการเปิดเส้นทางการบินท่าอากาศยานนครราชสีมา ณ ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายมุรธาธีรฺ์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ,นายมนตรี ปิยากูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา ,นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน รวมทั้งตัวแทนจากสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส เข้าร่วมประชุม

002

สำหรับการประชุมดังกล่าวเพื่อให้การใช้ประโยชน์ของท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา สามารถเปิดให้บริการเดินทาง ทางอากาศแบบประจำอันเป็นการสร้างทางเลือกเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ตลอดทั้งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะสนับสนุนและเชื่อมโยงการขนส่งทางอากาศในด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว จากเมืองหลักสู่เมืองรอง ตลอดทั้งการเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน

003

และมีการพิจารณาเกี่ยวกับการติดตามการดำเนินงานตามร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมีการสนับสนุนและส่งเสริมการเปิดเส้นทางการบินท่าอากาศยานนครราชสีมาเชื่อมโยงภูมิภา การสร้างการรับรู้ให้เกิดกระแสและพฤติกรรมในการท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค ตลอดทั้งการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการบันทึกการลงนามความร่วมมือดังกล่าว ได้จัดทำขึ้นระหว่างจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา บริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการกระจายการท่องเที่ยวหลักเมืองรอง ในการเดินทางอากาศโดยอากาศยาน ให้สามารถเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในภูมิภาคภายในประเทศและต่างประเทศ ระหว่างเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอารญธรรมอีสานใต้ กับเขตพัฒนาการท่องเที่ยวไทยตามนโยบายของรัฐบาล

004

ส่วนประเด็นสำคัญในการประชุมครั้งนี้คือการที่ผู้แทนจาก บริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2561 เป็นต้นไป สายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส จะหยุดทำการบินในทุกเส้นทางที่เข้าและออกจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน ซึ่งบริษัทได้แนะนำทางแก้ปัญหารคือให้บริษัททัวร์รวมกลุ่มกันแล้วเหมาลำไปยังจังหวัดต่างๆตามโปรแกรมทัวร์

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ขอให้ทางบริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด แจ้งผู้บริหารบริษัทฯให้ร่วมหาทางออกเพื่อไม่ให้สายการบินต้องหยุดการบินในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้แทนบริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด จะได้นำข้อมูลไปประชุมและจะแจ้งกลับมาให้ทราบถึงผลการประชุมอีกครั้งหนึ่ง




--!>