ปทุมธานี ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีพร้อมด้วยคณะผู้บริหารครู ต้อนรับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาสมัครเข้าเรียนต่อระดับ ม.1 และ ม.4 (ห้องเรียนปกติ )ประจำปีการศึกษา 2561ณ หอประชุมนิลุบลโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 26, 2018 07:17 โดย opwnews
0
1097

523230 523231

ปทุมธานี ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีพร้อมด้วยคณะผู้บริหารครู ต้อนรับผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาสมัครเข้าเรียนต่อระดับ ม.1 และ ม.4 (ห้องเรียนปกติ )ประจำปีการศึกษา 2561ณ หอประชุมนิลุบลโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

523244 523238 523237 523236

วันที่ 26 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายเจริญ บัวลี ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีวันนี้เป็นวันเปิดรับสมัครคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับ ม.1 และ ม.4 ห้องเรียนปกติ ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์ ที่หอประชุมที่โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ได้มี คณะผู้บริหาร ครู และนักเรียน ได้ร่วมต้อนรับผู้ปกครอง ที่ได้พาบุตรหลานเข้ามาสมัครคัดเลือกศึกษาต่อระดับ ม.1 และ ม.4 ห้องเรียนปกติ เป็นจำนวนมาก โดยจะเปิดรับสมัครสอบคัดเลือกตั้งแต่วันที่ 25 ถึงวันที่ 28 มีนาคม 2560 นี้ โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุง ปัจจุบันคือโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ประจำจังหวัดปทุมธานี มีชื่อเดิมว่า โรงเรียนสตรีปทุมธานี ตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2472 แรกมีที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณที่ทำการเทศบาลเมืองปทุมธานี ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ในปัจจุบัน) และสภาพเดิมนั้น เป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ไม่มีรั้วรอบขอบชิดเป็นสัดส่วน และมีพื้นที่บริเวณโรงเรียนแคบมาก ไม่สามารถขยายพื้นที่ออกไปได้ด้วยอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานีมาก ภาพจึงไม่เหมาะสมที่พัฒนาให้บริเวณนี้เป็นสถานศึกษา ขณะนั้นมี นางสาวอรุณ พิศลบุตร มีตำแหน่งเป็นครูใหญ่ มีขุนศึกษาการพิสิษฐ์เป็นศึกษาธิการจังหวัดได้ประชุมร่วมกันดำเนินการขอความอนุเคราะห์จาก พระครูบวรธรรมกิจ (หลวงปู่เทียน) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์เชียงราก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อขอใช้ที่ดินธรณีสงฆ์ของวัดซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม (ฝั่งตะวันออก) เป็นสถานที่ก่อสร้างโรงเรียน เมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2478 ในเนื้อที่ธรณีสงฆ์ประมาณ 6 ไร่ 7 ตารางวา ขณะนั้นมีผู้ว่าราชการจังหวัด หลวงนรกิจกำจร และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปทุมธานีได้ดำเนินการทำเรื่องขอทุนช่วยเหลือในการก่อสร้างอาคารใหม่ไปยังสโมสรคณะราษฎรเพื่อขอทุนก่อสร้างอาคารเรียน ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาของชื่อโรงเรียนใหม่จาก “สตรีปทุมธานี” ไปเป็น “คณะราษฎร์บำรุง 3”

523244 523247 523337 523335

ด้านนายเจริญ บัวลี ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี กล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้ ได้เข้ามาต้อนรับผู้ปกครอง ที่ได้นำบุตรหลานมาศึกษาต่อและจากการสอบถามพูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียนและบุตรหลานต่างให้ความเห็นว่าโรงเรียนคณะราษฎร์ปทุมธานีเป็นโรงเรียนใหญ่เป็นโรงเรียนที่ได้รับมาตรฐานในการเรียนการสอนก็เลยได้นำบุตรหลานที่จบ ป.6 เพื่อจะเข้า ศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนคณะราษฎร์แห่งนี้ ท่านผู้อำนวยการได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเข้ามาสังเกตการณ์ก็มีผู้ปกครองได้นำบุตรหลานเข้ามาสมัครเรียนเป็นจำนวนมากแล้วต้องขอขอบพระคุณผู้ปกครองทุกท่าน ที่ยังไว้ใจโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ทางโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีโดยผมผู้อำนวยการจะขอดูแลบุตรหลานของท่านที่จะเข้าศึกษาต่อให้ดีที่สุดและจะให้เป็นคนดีต่อไป ต่อมาผู้สื่อจากการสอบถามนายอนุสรณ ์บุญมั่น ผู้ปกครองเด็กหญิงอริศรา บุญมั่น ที่ได้นำบุตรหลานเข้ามาสมัครศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนคณะราษฎร์แห่งนี้ กล่าวว่า โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงธานีเป็นโรงเรียนสตรี ที่ มีการเรียนการสอนที่ดี และมาตรฐานระเบียบวินัยดีวันนี้เลยได้นำลูกสาวเข้ามาสมัครเรียน ภาคเรียนปกติ แล้วจะให้ลูกสาว ตั้งใจอ่านหนังสือเพื่อจะได้สอบเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ให้ได้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>