ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้เกียรติมาร่วมงาน อุปสมบท ลูกชาย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ มีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ สนามฟุตบอล หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี

เมษายน 3, 2018 07:00 โดย opwnews
0
1039

540205 ปทุมธานี อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้เกียรติมาร่วมงาน อุปสมบท ลูกชาย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ มีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ สนามฟุตบอล หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี

540210  540211 540208 540207

540212

วันที่ 31 มีนาคม 2561 เมื่อเวลา 18.00 น.พลตำรวจโทคำรณวิทย ์ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลให้เกียรติมาร่วมงานอุปสมบท ลูกชาย ผู้ใหญ่บังเอิญ และ นางจงจิตร ดีงาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ โดยมีนายไพรัตน ์ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคก มาเป็นประธาน ในพิธี นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกตำบล นายกเทศมนตรี ทุกตำบล รองนายก ทุกตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกตำบล ในอำเภอสามโคก และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก งานบวช เป็นประเพณีไทยสืบเนื่องมาตั้งแต่โบราณตระการชายไทยเมื่ออายุครบบวชจะต้องบวชให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อการศึกษาพระธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ให้กับตนเองและบิดามารดารวมทั้งหมูย่านการมีโอกาสได้เป็นนักบวช ดำรงเพศสมณะผู้ตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเอง เพียงช่วงเวลาสั้นๆก็สามารถค้นหาแหล่งความสุขที่แท้จริง ศึกษาเรื่องราวความจริงของชีวิตเป้าหมายของการเกิดมาเป็นมนุษย์ว่าเกิดมาทำไมตายแล้วไปไหนบาปบุญคุณโทษนรกสวรรค์พบนี้พบหน้าและสังสารวัฎ ซึ่งเป็นความรู้ ที่มีอยู่แต่ในพระพุทธศาสนาที่ทนทานต่อการพิสูจน์ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายบังเอิญ ดีงาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากใหญ่ ซึ่งเป็นบิดา ของนายจักรพงษ์ ดีงาม(หรือน้องโบ๊ท) ที่จะเข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดบ้านพร้าวใน ตำบลเชียงรากใหญ ่อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจจนบอกไม่ถูกที่ลูกชายบวช ลูกทำหน้าที่เป็นลูกผู้ชายดีแล้วและทดแทนคุณให้แก่พ่อและแม่ อยากจะให้ลูกชายและศึกษาเรื่องเกี่ยวกับธรรมะให้ได้มากที่สุด และวันนี้ต้องขอขอบพระคุณ ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน อุปสมบทลูกชายของกระผมในวันนี้ กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกจากคำว่าขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้จริงๆ ท่านผู้ใหญ่ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>