ปทุมธานี รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจชุมชนสถานีตำรวจภูธรสามโคก (ตชต.) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 ณ ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เมษายน 3, 2018 10:16 โดย opwnews
0
914

540470

ปทุมธานี รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจชุมชนสถานีตำรวจภูธรสามโคก (ตชต.) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 ณ ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

540473 540474 540476540480

วันที่ 3 เมษายน พ.ศ 2561 เมื่อเวลา 15.00 น.พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจชุมชนสังกัดตำรวจภูธรสถานีตำรวจภูธรสามโคก โดยมีร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจตรีมงคล ทองนาค รอง.สวป.สถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าอาสาสมัครตำรวจภูธรสามโคก ให้การต้อนรับ และเมื่อเวลา 15.00 น.พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต ์รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ได้เดินทางมาถึงห้องประชุมสถานีตำรวจภูธร จากนั้นท่านประธานได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ต่อมานายวรจักร อ่อนสองชั้นประธานอาสาสมัครตำรวจชุมชนสายตำรวจภูธรสามโคก ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมอาสาสมัครตำรวจชุมชนขึ้น ในวันนี้หนึ่ง 1.เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ามาร่วมในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและเป็นแนวร่วมแหล่งข่าวให้กับทางราชการ 2. เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งช่วยลดปัญหายาเสพติดและปัญหาอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความสงบสุขให้แก่ประชาชนในพื้นที่ 3.เพื่อสามารถให้บริการประชาชนในพื้นที่ได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง หลังจากที่ท่านประธานอาสาสมัครตำรวจชุมชนได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์เสร็จสิ้นต่อมาท่านพันตำรวจโทสมเกียรต ิสีมาคุปต ์รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคกได้กล่าวเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครตำรวจชุมชน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 พร้อมกับการให้โอวาทเกี่ยวกับการปฏิบัติตน และการออกปฏิบัติหน้าที่แนะนำกัน การปฏิบัติงานเข้าไประงับเหตุได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

540622 540613 540485  540481

หลังจากที่ท่านพันตำรวจโทสมเกียรต ิสีมาคุปต์ ได้กล่าวและแนะนำเสร็จสิ้นต่อมาร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รอง สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคกได้มาฝึกอบรมและแนะนำการใช้สัญญาณมือและระเบียบด้านการจราจรให้กับผู้ที่เข้าฝึกอบรมด้านจราจร หลังจากที่ฝึกอบรมที่ห้องประชุมเสร็จสิ้นร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสีได้นำอาสาสมัครตำรวจชุมชนฯได้ลงมาฝึกภาคสนาม ณสนามฟุตบอลสถานีตำรวจภูธรสามโคก เกี่ยวกับการซ้ายหันขวาหันการทำความเคารพผู้บังคับบัญชา การใช้สัญญาณมือเกี่ยวกับการหยุดรถการปล่อยรถได้อย่างถูกต้องและปลอดภัยหลังฝึกภาคสนามเสร็จสิ้นได้ร่วมบันทึกภาพเพื่อเป็นเกียรติ ในการฝึกอบรมในครั้งนี้ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายภราดร ยั่งยืนอาสาสมัครตำรวจชุมชนตำบลกระแชงได้กล่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทางด้านสถานีตำรวจภูธรสามโคกนำโดยพันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการ ที่ได้ให้โอกาสภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเข้ามาฝึกอาสาสมัครตำรวจชุมชนในครั้งนี้ การที่เข้ามาฝึกเป็นอาสาตำรวจชุมชนก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลทรัพย์สินของประชาชนการ ช่วยเหลืองานด้านต่างๆ เช่น ด้านงานจราจร และยังช่วยงานราชการ การมาอบรมในครั้งนี้ได้รับประโยชน์เป็นอย่างมาก และก็จะขอนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้นำไปปฏิบัติ และดูแลประชาชนให้มีความสุขได้อย่างประสิทธิภาพต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีราบงาน




--!>