ปทุมธานี พันเอกณรงค์ กิตติขจร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อเปิ๊ด ผลมะเฟืองบิดานายเทศมนตรีตำบลบางเตย ณ เมรุจำลองร้านอี๊เติ้งอี๊ต้อยปลาเผา ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 3, 2018 22:40 โดย opwnews
0
1099

605012  605062

ปทุมธานี พันเอกณรงค์ กิตติขจร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อเปิ๊ด ผลมะเฟืองบิดานายเทศมนตรีตำบลบางเตย ณ เมรุจำลองร้านอี๊เติ้งอี๊ต้อยปลาเผา ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีฃ

605065 605060 605047 605017

วันที่ 3 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 16.00 น. พันเอกณรงค ์กิตติขจร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพคุณพ่อเปิ๊ดผลมะเฟืองคุณพ่อนายกเทศมนตรีตำบลบางเตยโดยมี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นายไพรัตน์ ลิ่มสกุล นายอำเภอสามโคก นายเสวก ประเสริฐสุขนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายพัฒนา กันอำพลประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก นายไวพจน ์เอี่ยมสอาดนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(ทุกตำบล)นายกเทศมนตรี ผู้อำนวยการสถาบันการศึกษา ครู-อาจารย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าที่ตำรวจประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ประวัติคุณพ่อเปิ๊ดผลมะเฟืองเกิดเมื่อปี พ.ศ. 2456 ณบ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ตำบลบางเตยอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 4 คนการศึกษาได้รับการศึกษาณโรงเรียนชุมชนวัดจันทน์กะพ้ออำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ชีวิตการครองเรือนคุณพ่อเปิ๊ด ผลมะเฟืองมีอาชีพทำนาและมีอาชีพเสริมทำอิฐมอญได้สมรสกับยายแสวง โลหิตปุระและได้สร้างครอบครัวที่บ้านบางเตยหมู่ที่ 4 ตำบลบางเตยอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี มีบุตร-ธิดา ด้วยกัน 9 คนอุปนิสัยคุณพ่อเปิ๊ด ผลมะเฟืองเป็นคนอารมณ์ดีมีน้ำใจอ่อนน้อมถ่อมตนขยันขันแข็งในการประกอบสัมมาอาชีพมีเพื่อนมากรักครอบครัวท่านเป็นผู้มีเมตตากรุณาแก่บุตรหลานเหลนและผู้อื่นคุณพ่อเปิ๊ด ผลมะเฟืองเป็นผู้ที่ทำบุญกุศลมักจะบริจาคทรัพย์เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะให้กับโรงเรียนวัด วาระสุดท้าย เมื่อ พ.ศ. 2559 คุณพ่อเปิ๊ดผลมะเฟืองได้เริ่มมีอาการปวดขาเดินไม่ค่อยสะดวกรับประทานอาหารน้อยลงสภาพเริ่มไม่แข็งแรงไปพบแพทย์แล้วเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องที่โรงพยาบาลปทุมเวชและโรงพยาบาลปทุมธานีจนกระทั่ง เมื่อวันที่ 23 เดือนมกราคม 2561 คุณพ่อเปิ๊ด มีอาการหอบเหนื่อยหายใจไม่สะดวกลูกหลานได้นำส่งโรงพยาบาลปทุมธานีแพทย์ได้รับการดูแลรักษาอย่างเต็มกำลังจนวาระสุดท้ายถึงแก่กรรมด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือดรวมสิริอายุท่านได้ 106 ปีนำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจแก่บุตรหลานญาติพี่น้องทุกคนเป็นอย่างยิ่ง

605014 605016 605015 605046

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสัมฤทธิ์ ผลมะเฟืองนายกเทศมนตรีตำบลบางเตยกล่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกตำบลนายกเทศมนตรีทุกตำบลกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสารวัตรกำนันเจ้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่ทหารและก็ประชาชนในพื้นที่ตำบลบางเตยและบริเวณใกล้เคียงที่มาร่วมงานพระราชเพลิงศพในวันนี้กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทน นอกจากคำขอบคุณและขออวยพรให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดขอให้สมดังปรารถนาทุกประการครับ ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>