ปทุมธานี ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค1อุปสมบทลูกชาย ณ พัทธสีมา วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 12, 2018 08:11 โดย opwnews
0
1384

618790

ปทุมธานี ผู้กำกับการกลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค1อุปสมบทลูกชาย มีข้าราชการตำรวจและประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ณ พัทธสีมา วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

 

วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. พันตำรวจเอกสาโรจน์ คุ้มทรัพย์ ผู้กำกับการ กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค1พร้อมด้วย คุณย่าเล็ก เพ็ชรแสง คุณนงนุช คุ้มทรัพย์ นายพัฒนา กันอำพลประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ข้าราชการตำรวจ ประชาชน เข้าร่วมงานอุปสมบทนายศรุต คุ้มทรัพย์ บุตรชายของพันตำรวจเอกสาโรจน์ คุ้มทรัพย์(คุณพ่อ) และนางนงนุช คุ้มทรัพย์ (คุณแม่) ที่จะบวชในวันนี้ วัดโบสถ์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างเมื่อ พ.ศ.2164 โดยชาวมอญที่อพยพมามาจาก[เมืองหงสาวดีและเอาชื่อหมู่บ้านที่ตนอพยพมาอาศัยอยู่ ตั้งเป็นชื่อวัดและได้สร้างเสาหงษ์ขึ้นไว้เป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองหงสาวดี มีโบราณสถาน และโบราณวัตถุ คือสิ่งสำคัญอยู่คู่วัดโบสถ์ วิหารพระรามัญทรงเครื่อง (หลวงพ่อรามัญทรงเครื่อง) พระแสงอาญาสิทธิ์ ของเก่าแก่จากรามัญ ช้างสีเศียรใช้ติดตั้งประดับหัวเสา อายุเก่าแก่ถึง 150 ปี สร้างด้วยทองคำสัมฤทธอยู่ในโบสถ์เก่าของวัดและรูปปั้นสุนัขขย่าเหลหล่อด้วยตะกั่วที่อดีตเจ้าอาวาสได้รับพระราชทานจากรัชกาลที่ 5 ในครั้งที่เสด็จประภาสเมืองสามโคก ต่อมาเปลี่ยนเป็นเมืองปทุมธานี ด้านหน้ารูปปั้นเหมือนสมเด็จพระพุฒาจารย์โต จะมีศาลาที่เจ้าหน้าที่จัดบริการผ้าไตร ดอกไม้ธูปเทียน ให้ทำบุญตามศรัทธา ได้จุดธูปไหว้พระ และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ที่ มีรูปปั้นหลวงพ่อโตขนาดย่อมสำหรับให้ปิดทองทำบุญ บริเวณลานธรรมหลวงพ่อโต มีวิหารคตล้อมสร้างในรูปแบบสมัยใหม่ ในวาระเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา เมื่อ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2550 และรอบๆนั้นยังมีศาลต่างๆที่ประดิษฐานหลวงพ่อเหลือพระพุทธรูปสมัยอยุธยาตอนต้นสร้างด้วยศิลาทรายปางมารวิชัย ปิดทองคำเปลวทั้งองค์ หลวงพ่อเหลือองค์นี้เป็นพระเก่าแก่องค์หนึ่งในเก่า ซึ่งมีทั้งหมด 12 องค์ แต่ทุกองค์ถูกโจรใจบาปลักลอบตัดเศียรไป เหลือเพียงองค์เดียวที่ไม่ได้ถูกโจรกรรม ผู้คนจึงเรียกว่า หลวงพ่อเหลือ ทางวัดได้นำมาเก็บรักษาไว้และต่อมา ก็ได้นำมาให้ผู้คนสักการบูชาถือเป็นพระพุทธรูปสำคัญของวัด และยังมีศาลาโดยรอบที่ประดิษฐานองจตุคามรามเทพ ศาลาพระสีวลี บริเวณริมน้ำมีแพสำหรับให้อาหารปลาและก็มีสายพันธ์มากมายเลยที่เดียว แถมยังเป็นจุดชมวิวที่สวยอีกจุดหนึ่งด้วย บริเวณโดยรอบมีซุ้มอาหารและร้านขายของกินและของที่ระลึกมากมาย จากฝีมือชาวบ้านท้องถิ่นที่รสชาติอร่อย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามพันตำรวจเอกสาโรจน์ คุ้มทรัพย์ท่านกล่าวว่าเพิ่มเติมว่า วันนี้เป็นวันดี ได้จัด งานพิธีอุปสมบทลูกชายนายศรุต คุ้มทรัพย์ และต้องขอขอบพระคุณข้าราชการตำรวจพร้อมประชาชนในพื้นที่ที่มาร่วมงานอุปสมบทลูกชายในวันนี้กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจากคำขอบคุณขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานอุปสมบทลูกชาย จงมีแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมหวังปรารถนาทุกประการ
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

618791 618892 619387  619384




--!>