ปทุมธานี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในการประชุมบริหาร ภ.จว.จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่7/ 2561และ มอบ พระปทุมธรรมราช(พระประจำจังหวัดปทุมธานี) ให้กับหัวหน้าสถานีทั้ง14 สถานีเพื่อนำไปประดิษฐานที่โรงพัก เพื่อบูชาและเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ห้องประชุมปทุมรวมใจ ภ.จว.จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 16, 2018 02:43 โดย opwnews
0
795

625313

ปทุมธานี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในการประชุมบริหาร ภ.จว.จังหวัดปทุมธานี ครั้งที่7/ 2561และ มอบ พระปทุมธรรมราช(พระประจำจังหวัดปทุมธานี) ให้กับหัวหน้าสถานีทั้ง14 สถานีเพื่อนำไปประดิษฐานที่โรงพัก เพื่อบูชาและเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ห้องประชุมปทุมรวมใจ ภ.จว.จังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี


วันที่ 15 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา13.30 น.พลตำรวจตรีสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีการประชุมบริหาร ภ.จว.จังหวัดปทุมธานี และมอบพระปทุมธรรมราช (พระประจำจังหวัดปทุมธานี)ให้กับหัวหน้าสถานีทั้ง 14 สถานีเพื่อนำไปประดิษฐานที่โรงพักเพื่อบูชาและ เป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสังกัดปทุมธานี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกและนายแพทย์มติ ดุรงค์ฤทธิ์ชัย รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านกิจกรรมพิเศษ โรงพยาบาลปทุมธานี  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมประชุม และเมื่อเวลา 13.30 น.พลตำรวจตรีสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีเดินทางมาถึงห้องประชุมปทุมรวมใจ แล้วท่านได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เข้ามาร่วมประชุม บริหารในวันนี้ต่อมานายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกและพร้อมด้วยนายแพทย์มติ ดุรงค์ฤทธิ์ชัย  รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านกิจกรรมพิเศษโรงพยาบาลปทุมธานี ได้มอบพระปทุมธรรมราช(พระประจำจังหวัดปทุมธานี) ให้กับหัวหน้าสถานี สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีทั้งหมด14 โรงพักเพื่อนำไปประดิษฐานที่สถานีไว้บูชา เพื่อเป็นสิริมงคลเป็นขวัญและกำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและยังได้มอบเกียรติบัตร ให้แก่ข้าราชการตำรวจ สังกัดจังหวัดปทุมธานีที่ปฏิบัติงานดีเด่น ในการเข้าจับกุมและระงับเหตุได้อย่างรวดเร็ว

625314

625319

พระปทุมธรรมราช เป็นพระพุทธรูปประจำจังหวัดปทุมธานี สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 หล่อด้วยโลหะผสม ปางขัดสมาธิเพชร หน้าตักกว้าง 3 คืบ พระสุคตประมาณ 40 นิ้ว สูง 50 นิ้ว ห่มจีวรสังฆาฏิพาดตั้งอยู่บนฐานบัวคว่ำบัวหงาย สูง 8 นิ้ว ยาว 47 นิ้ว วัดความสูงตลอดถึงเกศ 65 นิ้ว โดยพระศาสนโสภณ (อ่อน) แต่ครั้งยังเป็น พรธรรมไตรโลกาจารย์ วัดพิชัยญาติการราม ซึ่งดำรงตำแหน่งเจ้าคณะมณฑลกรุงเทพฯ เห็นว่าในเขตปกครองของท่านไม่มีพระพุทธรูปสำคัญประจำเมืองจำดำริกับ พระรามัญมุนี (สุทธิ์ ญาณรังสี) เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดบางหลวงในสมันนั้นพร้อมด้วย พระยาพิทักษ์ทวยหาญ เจ้าเมืองและกรรมการเมือง ร่วมจัดหาทุนทรัพย์ในการหล่อพระพุทธรูป ครั้งเมื่อถึงเดือนมกราคม ร.ศ. 118 พ.ศ. 2443 พระธรรมไตรโลกาจารย์ นำช่างปั้นหุ่นพระพุทธรูปมาจากกรุงเทพฯ โดยทำพิธี ณ โรงพิธี วัดปรมัยยิกาวาส จำนวน 4 องค์ ต่อมาได้มีการกำหนดการเททองเมือวันที่ 19 มีนาคม ร.ศ. 118 พ.ศ. 2443 ที่วัดบางหลวง สิ้นเงิน 519 บาทเศษ เมื่อทำการแต่งองค์พระเสร็จแล้ว พระธรรมไตรโลกาจารย์จำนำความขึ้นกราบบังคมทูลขอพระราชทานนามพระพุทธรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานนาม พระประจำจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 เมษายน ร.ศ. 118 พ.ศ. 2443 นามว่า พระปทุมธรรมราช สืบต่อมา

625316
จากนั้นก็เข้าระเบียบวาระที่1. ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ระเบียบวาระที่ 2. เรื่องรับรองการประชุมครั้งที่ผ่านมา ระเบียบวาระที่ 3. เรื่องแจ้งเพื่อทราบ 3.1 การประสานการปฏิบัติกับหน่วยในพื้นที่เช่น กอ.รมน ศพฐ.1 สทล.1 สทล.2 สตม.และ ส.ทท.1
ระเบียบวาระที่ 3.2 ผลการปฏิบัติงานการวิเคราะห์สถานการณ์อาชญากรรม คดีอาญา 4 กลุ่ม เปรียบเทียบเดือนมีนาคม 2561 กับเดือนเมษายน 2561
ระเบียบวาระ 3.3 ผลการปฏิบัติงานสอบสวน ระเบียบวาระ 3.4 การวิเคราะห์สถานการณ์ต้านยาเสพติด
ระเบียบวาระที่ 3.5 ผลการปฏิบัติฝ่ายอำนวยการ ภ.จว. ปทุมธานี
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเพื่อพิจารณา
ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีมอบแนวทางการปฏิบัติราชการ
ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีมอบแนวทางการปฏิบัติราชการ และระเบียบวาระที่ 7 เรื่องอื่นๆ หลังจากที่ท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีพร้อมคณะผู้บริหารได้ทำการเสร็จสิ้นจากนั้นร่วมบันทึกภาพเพื่อเป็นเกียรติในการประชุมในครั้งนี้ด้วย
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>