ปทุมธานี พลเอกยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ให้เกียรติมาเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส)พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยใช้ในการก่อสร้างกำแพงรอบที่ดิน ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 19, 2018 12:42 โดย opwnews
0
962

631759 631763

ปทุมธานี พลเอกยุวนัฏ สุริยกุล ณ อยุธยา สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้เกียรติมาเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส)พิธีทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อนำปัจจัยใช้ในการก่อสร้างกำแพงรอบที่ดิน มีประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยได้ยอดผ้าป่าจำนวนเงิน 7,401,930 บาท( เจ็ดล้านสี่ แสนหนึ่งพันเก้าร้อยสามสิบบาทถ้วน) ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี


วันที่ 19 พฤษภาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.พลเอกยุวนัฎ สุริยกุล ณ อยุธยา (สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ) ให้เกียรติมาเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส)ทอดผ้าป่าสามัคคี นำปัจจัยสร้างกำแพงรอบที่ดิน มีสมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ราชวรวิหารเป็น(ประธานฝ่ายสงฆ์) พลตำรวจตรีธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก นายพัฒนา กันอำพลประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก นายเสวก ประเสริฐสุขนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก นายสมเจตน์ แก้วเก่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองควาย ศิษย์ยานุศิษย์และประชาชนเข้าร่วมงาน
631768 631767

โดยกำหนดการการทอดผ้าป่าสามัคคี มีกำหนดการดังนี้เมื่อเวลา 09.00 น.รวมกันที่ศาลาการเปรียญ เวลา 10.00 น.ทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำปัจจัยไปใช้ในการก่อสร้างกำแพงรอบที่ดิน เวลา 11.00 น. ภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์และเวลา 11.30 น.รับประทานอาหารร่วมกันเป็นการเสร็จสิ้นการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อนำปัจจัยไปใช้ในการก่อสร้างกำแพงรอบที่ดิน วัดโบสถ์มีชื่อเดิมว่า วัดน้อยนางหงษ์เป็นวัดสังกัดธรรมยุตนิกาย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตกมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่สำคัญดังนี้พระประธานและพระลำดับในโบสถ์ใบเสมาหินชนวนศิลปะสมัยอยุธยาตอนต้น รูปพระธรรมและธรรมสน์ยอดโดมในสมัยรัตนโกสินทร์วัดโบสถ์เป็นวัดสำคัญในปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีพุทธ มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อเหลือ ศิลปะสมัยอยุธยามีรูปปั้นพระพุทธรูปสมเด็จพระพุทธจารย์โต พรหมรังสีปรางเทศศาสนาธรรมองค์ใหญ่มีหลวงพ่อพุทธโสธรองค์ใหญ่ มีวิหารเท้าจตุคามรามเทพ วิหารพระสีวลี หลวงปู่ทวด มีพระพุทธรูปและเกจิอาจารย์ให้กราบไหว้ขอพรนอกจากนี้ยังมีตลาดริมน้ำขายอาหารและของฝากที่ระลึกและมีวังมัจฉาหน้าวัด

631760

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้กระผมได้มาร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีพร้อมถวายปัจจัย เพื่อร่วมสร้าง เพื่อนำปัจจัยไปใช้ในการก่อสร้างกำแพงรอบที่ดิน การมาร่วมทำบุญในวันนี้ ก็รู้สึกสบายใจและดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้และขอขอบพระคุณประชาชนและข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจ สามโคกประชาชนในพื้นที่อำเภอสามโคกและบริเวณใกล้เคียงที่มาร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ขอให้ทุกท่านที่มาร่วมทำบุญในวันนี้ขอจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใด ก็ขอให้สมหวังสมปรารถนาทุกประการท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>