ปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย แถลงข่าวเปิดโครงการ” มัคคุเทศก์น้อย วัดศาลเจ้า” ณ วัดศาลเจ้า ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

มิถุนายน 9, 2018 05:04 โดย opwnews
0
882

 

668658

ปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย แถลงข่าวเปิดโครงการ” มัคคุเทศก์น้อย วัดศาลเจ้า” ณ วัดศาลเจ้า ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

668667 668711 668721 668672
วันที่ 9 มิถุนายน 2561 เมื่อเวลา 09.00 น. พันตำรวจเอกวารินทร์ ทองตรา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมัคคุเทศก์น้อยวัดศาลเจ้า โดยมีพันตำรวจเอกธีระชัย เด็ดขาดผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย พันตำรวจโทวีระวุฒิ คำสุวรรณ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย นายวรสิทธิ์ สุธาทิพย์พยะรัตน์ ประธานศาลเจ้าวัดศาลเจ้า กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทยและคณะอาจารย์มหาวิทยาลัยรังสิตให้การต้อนรับ สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทย จังหวัดปทุมธานีในพื้นที่รับผิดชอบมีวัดศาลเจ้าซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและตลาดน้ำที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจากต่างถิ่นและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็นจำนวนมากและมีสถานศึกษาระดับประถมศึกษา/มัธยมศึกษาจำนวน 8 แห่ง โดยมีการคัดเลือกตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมโครงการโรงเรียนละ 5 คน (ระดับการศึกษาประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3) รวมทั้งสิ้น 40 คน นำนักเรียนมาฝึกอบรมให้ความรู้เพิ่มภูมิคุ้มกันในปัญหายาเสพติดและส่งเสริมให้มีรายได้ในช่วงเวลาว่าง(เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมากมาย สภาพปัญหาด้านยาเสพติด ในพื้นที่มีการจับกุมยาเสพติดในบ่อยครั้งจะเป็นการเสพยาเสพติด หรือผู้ค้ายาเสพติดซึ่งมีรายใหญ่และมีอายุน้อยลงเรื่อยๆจึงต้องการให้มีการฝึกอบรมและให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาและพิษภัยของยาเสพติดซึ่งจะทำให้เยาวชนที่เข้าโครงการนี้มีภูมิคุ้มกันเพิ่มมากขึ้น

668717 668712 668707 668669
สภาพปัญหาด้านนักท่องเที่ยว วัดศาลเจ้า มีตลาดน้ำ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของทั้งชาวไทยและต่างชาติบ่อยครั้งจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวที่วัดและเกิดปัญหาในการสื่อสารไม่เข้าใจหรือไม่ทราบข้อมูลที่ถูกต้องทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีไทยและการปฏิบัติตนในการท่องเที่ยววัดซึ่งเป็นสถานที่ ที่ทางศาสนาพุทธและเป็นศาสนาประจำชาติของประเทศไทยเนื่องในช่วงที่ผ่านมาปัญหายาเสพติดมีเพิ่มมากขึ้นในทุกพื้นที่ซึ่งการเกิดปัญหายาเสพติดนั้นอาจเกิดจากหลายสาเหตุแต่หนึ่งในสาเหตุหลักคือ เกิดจากการขาดความรู้ในพิษภัยของยาเสพติดเด็กและเยาวชนอยู่ในครอบครัวที่ขาดโอกาสทางสังคมทั้งนี้สถานีตำรวจภูธรสวนพริกไทยได้เล็งเห็น การแก้ไขปัญหายาเสพติด คือการตัดช่องโอกาสทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดและเพิ่มภูมิคุ้มกันแก่เด็กและเยาวชนโดยเพิ่มโอกาสทางสังคมครอบครัวที่ยากจนดังนั้นจึงได้ร่วมกับวัดศาลเจ้ามหาวิทยาลัยรังสิตและมูลนิธิศาลเจ้าพ่อวัดศาลเจ้าปทุมธานีจัดทำโครงการมัคคุเทศก์น้อยวัดศาลเจ้าขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ของการดำเนินการตามโครงการดังนี้ 1. เพื่อให้ความรู้เยาวชนถึงพิษภัยของยาเสพติด 2. เพื่อเพิ่มทักษะในภาษาต่างประเทศให้กับเยาวชน 3. เพื่อให้เยาวชนมีอะไรได้และ 4. เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติอีกประการหนึ่งต่อมา ท่านพันตำรวจเอกวารินทร์ ทองตรา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวเปิดการ แถลงข่าวมัคคุเทศก์น้อยวัดศาลเจ้าอย่างเป็นทางการ
หลังจากนั้นได้ร่วมบันทึกภาพเพื่อเป็นเกียรติในการแถลงข่าวในครั้งนี้อีกด้วย
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>