ปทุมธานี พัฒนาการอำเภอลำลูกกา จัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและประชุมเชิงปฏิบัติการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต

กรกฎาคม 31, 2018 23:54 โดย opwnews
0
552

759907 759915

ปทุมธานี พัฒนาการอำเภอลำลูกกา จัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและประชุมเชิงปฏิบัติการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต
เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 09:00 น. ที่มัสยิดประชาสัมพันธ์ หมู่ที่ 6 ตำบลบึงคอไห อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และชุมชนบ้านคลอง 13 หมู่ 7 ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พัฒนาการอำเภอลำลูกกา จัดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีและประชุมเชิงปฏิบัติการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิต โดยมีนายอำพรชัย วิชิตพรชัย พัฒนาการอำเภอลำลูกกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาการ อำเภอลำลูกกาและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมการประชุม ด้านนายอำพรชัย วิชิตพรชัย พัฒนาการอำเภอลำลูกกา กล่าวว่า วันนี้พัฒนาชุมชนอำเภอลำลูกกา ได้ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตโดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อพัฒนาโดยใช้หลักการกลุ่มออมทรัพย์และการผลิตเป็นเครื่องมือในการพัฒนาตนเองและสมาชิกให้มีคุณธรรม 5 ประการ 2. เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน โดยการระดมเงินออม จัดตั้งกองทุน ทำให้ชุมชนมีแหล่งเงินทุน ในการกู้ยืมเงินไปประกอบอาชีพ หรือใช้จ่ายตามความจำเป็นของครอบครัว และเรียนรู้กิจการเชิงธุรกิจ สามารถเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว 3. เพื่อพัฒนาสังคม โดยการปลูกฝังคุณธรรม 5 ประการ ปลูกฝังวิถีประชาธิปไตย ก่อให้เกิดความสามัคคี การช่วยเหลือเอื้ออาทรต่อกัน ความร่วมมือร่วมใจ ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ความยุติธรรม ความเท่าเทียมกันของสมาชิก รู้จักใช้จ่ายเงินอย่างมีเหตุผลมีความเหมาะสมพอประมาณกับตนเองและครอบครัวเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับครอบครัวและชุมชนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนการส่งเสริมวัฒนธรรมวิถีการดำรงชีวิตของคนในชุมชน ซึ่งเป็นรากฐานในการพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งได้อย่างยั่งยืนต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน

759911 759914 759910 759912




--!>