ปทุมธานี ผู้ว่าฯปทุมธานี ประชุมการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี กิจกรรมภายใต้แผนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมของสวนอุตสาหกรรมบางกะดี

สิงหาคม 2, 2018 06:22 โดย opwnews
0
591

762195  762197

ปทุมธานี ผู้ว่าฯปทุมธานี ประชุมการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี กิจกรรมภายใต้แผนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมของสวนอุตสาหกรรมบางกะดี

762205 762198 762196
วันนี้ (2 ส.ค.61) เวลา 09.00 น. ที่ สำนักงานเทศบาลตำบลบางกะดี ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี กิจกรรมภายใต้แผนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมของสวนอุตสาหกรรมบางกะดี ประจำปี 2561 โดยมี นางกนิษฐ เมืองกระจ่าง กรรมการผู้จัดการ สวนอุตสาหกรรมบางกะดี นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีตำบลบางกะดี ผู้ประกอบการภายในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมแผนป้องกันน้ำท่วมของสวนอุตสาหกรรมบางกะดี เขียนจากประสบการณ์จริงเมื่อครั้งเกิดวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ พ.ศ. 2538 โดยท่านผู้หญิงนิรมล สุริยสัตย์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสวนอุตสาหกรรมบางกะดี และท่านเป็นผู้บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม ณ ขณะนั้นจนประสบความสำเร็จ แผนป้องกันน้ำท่วมได้ทำการปรับปรุงให้ทันสมัยเหมาะสมกับสภาพความเปลี่ยนแปลงมาอย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงครั้งใหญ่หลังผ่านวิกฤตน้ำท่วมใหญ่อีกครั้งเมื่อปี 2554 แต่สิ่งที่ยังคงรักษาเป็นแนวปฏิบัติของแผนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วมฯ นี้ คือ การบริหารแผนแบบทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในทุกปีสวนอุตสาหกรรมบางกะดี จะจัดประชุมผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้ประกอบการในพื้นที่ และเครือข่าย เพื่อทบทวนและซักซ้อมทำความเข้าใจในแผนปฏิบัติการป้องกันน้ำท่วม นอกจากนี้ จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการตามแผน ได้แก่ ชลประทานจังหวัดปทุมธานี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี และเทศบาลตำบลบางกะดี อีกทั้ง จะได้ใช้เวทีนี้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลต่อกันเพื่อประโยชน์ในการดำเนินการเตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีโดยรวมต่อไป




--!>