ปทุมธานี ธนชาตประกันภัย ผนึกพลังภาคีชุมชน ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ร่วมมือเปิดโครงการ”Safer on the Road ” สร้างถนนปลอดภัย ณ โบราณสถานเตาโอ่งอ่าง ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 29, 2018 08:16 โดย opwnews
0
1720

866036 866047 866040

ปทุมธานี ธนชาตประกันภัย ผนึกพลังภาคีชุมชน ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ร่วมมือเปิดโครงการ”Safer on the Road ” สร้างถนนปลอดภัย ณ โบราณสถานเตาโอ่งอ่าง ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

866039 866037 866046 866043
วันที่ 29 กันยายน 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.โดยมีนายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก นายเอนก จันทร์สมบัติ หมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วรักษาการหัวหน้าหมวดทางหลวงปทุมธานี คุณสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดปทุมธานี พันตำรวจโทปัญญวัชร์ มีชำนาญ สวป. สถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรสามโคก ปลัดอําเภอสามโคก กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่บริษัทธนชาตประกันภัย จำกัด(มหาชน) และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ธนชาตประกันภัย จับมือภาคีเครือข่ายความปลอดภัยทางถนนลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการระหว่างสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารณภัยจังหวัดปทุมธานี อำเภอสามโคกเทศบาลตำบลสามโคกแขวงทางหลวงปทุมธานีและสถานีตำรวจภูธรสามโคก รุกแก้ปัญหา 6 จุด เสี่ยงอันตรายในพื้นที่ชุมชนถนนปทุมสายในตำบลสามโคกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีสร้างชุมชนถนนปลอดภัย ด้านนางบุศรา ตันเจริญ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยสาเหตุหลักมาจากความเปลี่ยนแปลงและความเจริญที่ขยายเข้ามาสู่ชุมชน การขยายถนนสายรองจาก 2 เลนเป็น 4 เลน เพื่อรองรับ จำนวนรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นส่งผลให้ถนนหลายจุด กลายเป็นจุดเสี่ยงและเป็นสาเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุ เป็นปัจจัยหนึ่งที่จำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีซึ่งพื้นที่ในชุมชนตำบลสามโคกอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีก็ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนท้องถนนในชุมชนบ่อยครั้งเช่นกัน

866052 866051 866083 866041
ธนชาตประกันภัย จึงผนึกกำลังกับสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี และแขวงทางหลวงปทุมธานีกรมทางหลวง เพื่อร่วมกันวางแผนหาทางแก้ปัญหาและดำเนินการปรับปรุงพื้นที่จุดเสี่ยงอันตราย ในพื้นที่ชุมชนบริเวณถนนปทุมสายในตำบลสามโคก จำนวน 6 จุด ได้แก่ 1. จุดทางแยกหน้าวัดแจ้ง 2. บริเวณโค้งสะพานก่อนถึงวัดแจ้ง 3. บริเวณสี่แยกวัดสิงห์ (แยกเตาโอ่งอ่าง) 4. บริเวณสี่แยกหน้าวัดสะแก 5. บริเวณสามแยกทวีสายในและ 6 บริเวณทางโค้งตัว S (ในซอยวัดสะแก) ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมที่มีสิทธิการเกิดอุบัติเหตุบนถนนบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นสี่แยก- ทางโค้งอันตรายที่ไม่มีป้ายเตือนจราจรประกอบกับเป็นย่านชุมชนที่มีรถสัญจรไปมาด้วยความเร็วเป็นจำนวนมากจึงเป็นจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง นายวสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสารภัยจังหวัดปทุมธานีกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าจุดเสี่ยงอันตรายทั้ง 6 จุดเป็นเส้นทางคมนาคมที่มีสติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนบ่อยครั้งในชุมชนตำบลสามโคกซึ่งการที่ทุกภาคส่วนร่วมมือกันสนับสนุนผลักดันให้ชุมชน ร่วมมือกันแก้ไขจุดเสี่ยงอันตราย เข้ามามีบทบาทส่วนร่วมกันรณรงค์กับโครงการ จะช่วยสร้างการตระหนักรู้สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยตลอดจนยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย ถนนทั้งคนต่อในชุมชนเอง และคนนอกชุมชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>