ปทุมธานี นายอำเภอคลองหลวงให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญเงินของขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง ณ ชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง เทศบาลเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 8, 2018 07:06 โดย opwnews
0
868

DSCF6551
DSCF6535

DSCF6544

ปทุมธานี นายอำเภอคลองหลวงให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญเงินของขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง ณ ชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง เทศบาลเมืองคลองหลวง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี วันที่ 7 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 09.00 น.นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวงให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยมีนายนเรศ คุชิตา ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ภาค 1 อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี นายภูริศ พนเสน ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวงและประธานคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวงและประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านฟ้าคลองหลวงให้การต้อนรับ

DSCF6536 DSCF6549 DSCF6555 DSCF6563
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายภูริศ พนเสนประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง และผู้เข้าร่วมโครงการขอขอบพระคุณท่านนายอำเภอคลองหลวงเป็นอย่างสูงที่กรุณาให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินในวันนี้และกราบเรียนความเป็นมาของโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยสังเขปดังนี้ กองทุนแม่ของแผ่นดินเป็นโครงการที่มุ่งสนองพระราชปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงห่วงใยต่อประชาต่อปัญหายาเสพติด ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในสังคมไทยและทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆโดยทรงพระราชทาน พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์มาเป็นกองทุนของขวัญถุงให้อยู่ในหมู่บ้าน ชุมชนเพื่อต่อสู้กับปัญหายาเสพติดโดยเรียกว่า”กองทุนแม่ของแผ่นดิน” ซึ่งเป็นเจตนารมณ์สูงสุดที่มุ่งหวังให้เป็นศูนย์รวมของคนในหมู่บ้านชุมชนที่จะร่วมกันขจัดปัญหายาเสพติดบนพื้นฐานของการให้อภัยทางสังคมความรู้รักสามัคคีการสร้างสมานฉันท์ของคนในหมู่บ้านชุมชน การสร้างพลังแห่งความดีร่วมกันเอาชนะอุปสรรคต่างๆด้วยแนวทางสันติและในปี พ.ศ.2561 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองคลองหลวงพิจารณาคัดเลือกชุมชนในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวงได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นหมู่บ้าน ชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดินและได้เข้ารับมอบเงินขวัญถุงพระราชทานจำนวน 8,000 บาทเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้านิทรรศการอิมแพคเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีโดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงรับเชิญเสด็จไป ทรงเป็นประธานในงานดังกล่าว สำหรับในการจัดกิจกรรมวันนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อประชาสัมพันธ์กองทุนแม่ของแผ่นดินให้ประชาชนในชุมชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง 2. เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและพลังของชุมชนที่มีต่อสถาบันสำคัญของชาติ และ 3. เพื่อร่วมระดมทุนสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินเพื่อเป็นกองทุนสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นศูนย์รวมของความสามัคคีความเสียสละการร่วมแรงร่วมใจของชุมชน

DSCF6582 DSCF6586 DSCF6579 DSCF6572
ด้านนายนิติชัย วิริยะยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ท่านได้กล่าวเพิ่มเติมว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวงและคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง ที่ให้เกียรติกับผมมาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินในวันนี้และการที่ได้มาเป็นประธานในวันนี้ก็เป็นสิ่งดีและขอให้ชุมชนบ้านฟ้าคลองหลวง ให้ต่อยอดกองทุนแม่ของแผ่นดินเพื่อจะมุ่งเน้นปัญหาพิษภัยยาเสพติดในชุมชน และขอให้ทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้จงประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>