นศ. คณะบัญชี ม.รังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศ “พจนศิลป์” ครั้งที่ 3 ถ้วยรางวัลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ตุลาคม 17, 2018 22:25 โดย opwnews
0
786

นักศึกษาคณะบัญชี ม.รังสิต คว้ารางวัลชนะเลิศโครงการประกวดพูดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน “พจนศิลป์ ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท โดยมีนิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 230 คน

นายสมภพ สุวรรณโชติ นักศึกษาคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต

          นายสมภพ สุวรรณโชติ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าวจัดขึ้นโดย มูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการร่วมพลังเพื่อสังคม และส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นระบบ ผ่านการสื่อสารที่เป็นประโยชน์ สำหรับการพูดในรอบแรกเป็นหัวข้อ “สานพลังสู่ความยั่งยืน” ซึ่งได้มีการหาข้อมูลประกอบบทพูดที่เกี่ยวข้องจากแหล่งข้อมูลต่างๆ และมีอาจารย์ที่ปรึกษาในคณะคอยให้คำแนะนำ และเมื่อได้บทพูดมาแล้วสิ่งที่ต้องเตรียมตัวคือการฝึกพูดให้เป็นธรรมชาติมากที่สุด โดยการแข่งขันรอบแรกทางผู้จัดงานจะให้ส่งคลิปไปทาง Fanpage “พจนศิลป์” โดยจะมีการคัดเลือกให้เหลือ 20 คนสุดท้าย เพื่อผ่านเข้าไปแข่งขันรอบต่อไปโดยเป็นการพูดต่อหน้ากรรมการและสาธารณชนที่เซ็นทรัลเวิลด์ และคัดให้เหลือ 5 คนสุดท้าย และให้ผู้เข้าประกวดพูดในหัวข้อฉับพลัน ซึ่งทุกคนจะมีเวลาพูดคนละ 2 นาที

          “สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ผมมีความตั้งใจในการที่จะฝึกฝน โดยพยายามฝึกซ้อมการพูดให้ออกมาเป็นธรรมชาติ ยอมรับว่ามีความกดดันพอสมควร เพราะเพื่อนๆ จากมหาวิทยาลัยอื่นก็เตรียมตัวมาดีเช่นกัน และหลังจากที่ผ่านเข้ารอบไปจนถึง 5 คนสุดท้าย เพื่อพูดในรองชิงชนะเลิศ ก็พยายามควบคุมสติ ทำสมาธิ และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่ สำหรับรางวัลชนะเลิศที่ได้มาในครั้งนี้ นับเป็นประสบการณ์ที่ดีในชีวิต และยังได้เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยรังสิตและสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบันอีกด้วย ในโอกาสนี้ขอขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่คอยแนะนำช่วยเหลือ ขอขอบคุณคณะกรรมการและผู้จัดงานที่ทำให้เยาวชนไทยมีโอกาสได้ที่เราได้พัฒนาศักยภาพในการพูด การกล้าแสดงออก” นายสมภพ กล่าว

S__4546583

          นอกจาก นายสมภพ สุวรรณโชติ จะได้รับรางวัลชนะเลิศโครงการประกวดพูดเพื่อสังคมที่ยั่งยืน “พจนศิลป์ ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ก่อนหน้านี้เขายังได้รับรางวัลนักศึกษาทุนพระราชทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ประจำปีการศึกษา 2561 อีกด้วย




--!>