ปทุมธานี วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรม ” ตลาดวัฒนธรรมโบราณสถานวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานี ” ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 28, 2018 23:19 โดย opwnews
0
642

920900 920901 920915

ปทุมธานี วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรม ” ตลาดวัฒนธรรมโบราณสถานวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานี ” ณ วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

920908 920905 920902 920909
วันที่ 28 ตุลาคม 2561 เมื่อเวลา 18.30 น. นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ตลาดวัฒนธรรมโบราณสถานวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานี กราบนมัสการพระใบฎีกาอรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์ และ พระมหาเถรานุเถระทุกรูป พร้อมด้วยนนายเอนก สมบุญ นายก เทศมนตรีตำบลสามโคก นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก ผู้อำนวยการสถานศึกษาและประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวัดสิงห์อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีเป็นศาสนสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานจากกรมศิลปากรและยังเป็นชุมชนคุณธรรมน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและลานธรรม ลาน วิถีไทย จึงเป็นศาสนสถานที่สำคัญของชุมชนแห่งนี้ ดิฉันได้ทราบจาก เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ว่าการจัด ตลาดวัฒนธรรมโบราณสถานวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานีในครั้งนี้มีแนวคิดของการจัดงานคือต้องการสร้างบรรยากาศตลาดโบราณย้อนยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายในเขตโบราณสถาน วัคซีนแห่งนี้โดยได้รับความสนใจจากครูและนักเรียนในจังหวัดปทุมธานีจาก10 โรงเรียนมาร่วมกิจกรรมจัดตลาดค้าขายในรูปแบบตลาดโบราณย้อนยุคโดยมีการแต่งกายย้อนยุคในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายการจัดจำหน่ายอาหารคาวหวานพื้นบ้านเพื่อสร้างเสน่ห์ให้มีบรรยากาศที่น่าสนใจแก่พุทธศาสนิกชนที่ได้แวะเวียนมากราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสถาน ศาสนสถานวัดสิงห์แห่งนี้ แล้วเดินเที่ยว ชิม ช้อป ตลาดวัฒนธรรมโบราณ สถานวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานีอันเป็นการอนุรักษ์ส่งเสริม สืบสานอัตลักษณ์ ศิลปะวัฒนธรรมวิถีชีวิตดั้งเดิมไว้ในอนุชนรุ่นหลังได้ภาคภูมิใจอีกครั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นการเสริมสร้าง งาน สร้างรายได้ บนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้อีกด้วย

920916 920912 920910 920909
นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานีกล่าวต่อว่า ในฐานะผู้แทนกระทรวงและทำดิฉันขอกราบขอบพระคุณ เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ที่มีเจตนารมณ์ดีในการอนุรักษ์สืบสานวิถีชีวิตวัฒนธรรมดั้งเดิมที่ดีงามไว้ให้อนุชนคนรุ่นหลังได้ภาคภูมิใจขอขอบคุณท่านนายกเทศมนตรีตำบลสามโคก ท่านประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก ท่านประธานสภาวัฒนธรรมตำบลสามโคกและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านในการสนุนจัดงานตลาดวัฒนธรรมโบราณสถานวัดสิงห์จังหวัดปทุมธานีในครั้งนี้ สุดท้ายนี้ขออำนวยพรให้การจัดงาน จงบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ นอกจากนี้ รอบบริเวณวัดสิงห์จึงมีการจุดประทีป 5,000 ดวง ถวายเป็นพุทธบูชา โบราณสถานวัดสิงห์ด้วย ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานี รายงาน




--!>