นศ. นิเทศศาสตร์ ม.รังสิต คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดเเผนธุรกิจ SMEs ปี 2

ตุลาคม 29, 2018 13:48 โดย opwnews
0
800

63388

นักศึกษาสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดแผนธุรกิจ SMEs ปีที่ 2 และรับทุนตั้งต้นการประกอบชีพ จำนวน 60,000 บาท ในโครงการเสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานทำงานจัดโดยมูลนิธิซิตี้และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย

63387

นายเพชร ดวงสมร นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ทราบข่าวการจัดโครงการฯ นี้จากทางอินเทอร์เน็ต และด้วยความที่ตนเองทั้งเรียนและทำงานไปควบคู่กันไป ประกอบกับเดิมมีพื้นฐานความสามารถทางด้านการแต่งหน้า และโครงการดังกล่าวมีทุนสนับสนุนให้ จึงมีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยภายหลังจากศึกษารายละเอียดและได้เข้าเรียนในหลักสูตร SMEs จึงได้เขียนแผนธุรกิจเพื่อเข้าร่วมประกวด โดยมีความหวังว่าตรงนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการที่จะได้ต่อยอดความรู้ความสามารถที่มีไปสู่อาชีพและการเป็นผู้ประกอบการในอนาคต

“สำหรับขั้นตอนการร่วมโครงการดังกล่าว เริ่มต้นจากการที่เราเข้าเรียนหลักสูตร SMEs จำนวน 11 ครั้ง เพื่อปูพื้นฐานการเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเอง ซึ่งในโครงการจะมีหลักสูตรวิชาชีพต่างๆ ให้เยาวชนได้ศึกษาเพื่อต่อยอดความรู้ความสามารถในด้านที่ตนเองสนใจควบคู่ไปกับการเรียนรู้ การวางแผนด้านต่างๆ เพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจของตนเองในอนาคต ผ่านอาจาร์ยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่หมุนเวียนมาให้ความรู้ตลอดหลักสูตร ซึ่งในส่วนของการประกวดแผนในโครงการเสริมศักยภาพเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานมีเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการกว่า 100 คน และมีการคัดเลือกแผนธุรกิจที่น่าสนใจของแต่ละวิชาชีพให้เหลือเพียง 1 ทีมต่อ 1 วิชาชีพเพื่อแข่งขันต่อในรอบต่อไป ซึ่งเกณฑ์การให้คะแนนมาจากเนื้อหาในแผน SMEs ที่เป็นรูปเล่ม 70 เปอร์เซ็นต์ และ และการนำเสนออีก 30 เปอร์เซ็นต์ และผลการแข่งขันคือเราได้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 การประกวดแผนธุรกิจ SMEs ปีที่ 2 และรับทุนตั้งต้นการประกอบชีพ จำนวน 60,000 บาท โดยจะนำเงินรางวัลที่ได้รับไปต่อยอดวิชาชีพด้านการเสริมสวยและกิจการสตูดิโอถ่ายภาพพร้อมแต่งหน้าต่อไป”

นายเพชร ดวงสมร

นายเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการร่วมโครงการดังกล่าวทำให้ตนได้เปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการ ได้มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับวิชาชีพของตัวเอง จึงทำให้อยากพัฒนาวิชาชีพของตนเอง ให้พร้อม และเหมาะสมกับเทรนด์ในปัจจุบัน ซึ่งแผนธุรกิจที่ทำให้ได้รับรางวัลมา คือ แผนธุรกิจ BEAUTY Truck หรือ รถเสริมสวยเคลื่อนที่ ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องรอให้ลูกค้าเดินเข้ามาหาเราที่ร้าน และลูกค้าก็ไม่จำเป็นต้องเดินทางออกมาจากบ้านเพื่อมาหาร้านเสริมสวย เพราะเราสามารถไปบริการคุณถึงหน้าบ้านได้ ซึ่งในอนาคตอยากจะเห็น Application ลักษณะคล้ายของ Grab แต่เราใช้ในลักษณะ Grab beauty และภายหลังเรียนจบได้วางแผนไว้ว่าจะเดินทางสานต่อธุรกิจนี้ต่อไปแน่นอน ขอบคุณโครงการดังกล่าวที่ทำให้มีความมั่นใจในศักยภาพและความสามารถในตัวเองมากขึ้น




--!>