ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างศาลาบุญถึงและบูรณะปฏิสังขรณ์ ณ วัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤศจิกายน 3, 2018 08:48 โดย opwnews
0
620

930927 930929
930939

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างศาลาบุญถึงและบูรณะปฏิสังขรณ์ ณ วัดสะแก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้ยอดเงินถวายจำนวนเงิน 543,147.50 บาท (ห้าแสนสี่หมื่นสามพันหนึ่งร้อยสี่สิบเจ็ดบาทห้าสิบสตางค์ )

930996 930943 930998 930940

วันที่ 3 พฤศจิกายน  พ.ศ. 2561 เมื่อเวลา 09.09 น. นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างศาลาบุญถึงและบูรณะปฏิสังขรณ์ มีพระอธิการเริงชัย ดาพุฒตาโร เจ้าอาวาสวัดสะแก ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคุณแม่จงกล ธูปกระจ่าง นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก พนักงานบริษัท เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด พันตำรวจเอกประเวศ ศรีนาค รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกพันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก
พันตำรวจโทไพโรจน์ ชลูดดง รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรสามโคก นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสามโคก กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ได้ยอดเงินถวายเป็นจำนวนเงิน 543,147.50 บาท เพื่อสร้างศาลาบุญถึงและบูรณะปฏิสังขรณ์

931001 930937 930935 930933
ต่อมาผู้สื่อข่าว จากการสอบถามนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนินนายอำเภอสามโคกกล่าวเพิ่มเติมผู้สื่อข่าววันนี้ ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างศาลาบุญถึงและบูรณะปฏิสังขรณ์ในวัดสะแก ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบริจาคทรัพย์ ในการสร้างศาลาบุญถึวและบูรณะปฏิสังขรณ์ ที่วัดสะแกในวันนี้ ขอขอบคุณท่านพัฒนา กันอำพลประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก และคุณแม่จงกลณี ธูปกระจ่าง คุณแม่ที่เคารพนับถือและประชาชนชาวอำเภอสามโคกทุกท่านที่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ และขออำนาจพระศรีรัตนตรัย จงดลบันดาลให้สาธุชนจงประสบแต่ความสุข ความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็สมหวังปรารถนามีความมั่นคงในชีวิตเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานทุกๆท่านเทอญ นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกกล่าวต่อว่า วัดสะแกตั้งอยู่ที่ตำบลสามโคก จังหวัดปทุมธานี ห่างจากจังหวัดปทุมธานี 6 กิโล สร้างราว พ.ศ. 2115 สมัยกรุงอยุธยาตอนกลาง รัชสมัยของสมเด็จพระมหาธรรมราชาซึ่งมีสิ่งเก่าแก่ในวัดมากมายได้แก่ หมู่เจดีย์ เจดีย์แบบจีนม ” ถะ” พระประธานที่งดงาม หอระฆังวิหารเก่า พระเจดีย์เก่า พระพุทธรูปเก่า อาคารเรือนไทย ภายในวัดมีกุฏิสงฆ์ อาคารทรงไทยแบบรามัน เป็นอาคารเจดีย์ ย่อมุมไม้สิบสองและเจดีย์แบบอื่นมีโบสถ์และหอระฆังเก่าสมัยอยุธยาและวัดสะแก โดยชาวรามัญที่ตั้งบ้านเรือนถิ่นฐาน แถบนั้นสร้างขึ้น ชาวรามัญเรียกว่าวัด “ตะแก” หรือวัด “ตาแก่” มาแต่เดิมและได้เปลี่ยนเป็น”วัดสะแก” ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ จากนั้นได้การสอบถาม นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก ท่านกล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีจึงได้นำกองกฐินมาร่วมทำบุญ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสามโคกและนำพนักงานของผม บริษัท เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มาร่วมทำบุญ เป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาบุญถึงและบูรณะปฏิสังขรณ์ ให้สำเร็จ การมาทำบุญในครั้งนี้ เพื่อจะได้เสริมสร้างบุญ หนุนนำให้มีความสุขและเพื่อเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัวท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>