ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานการเปิด” งานพายเรือเพื่อเจ้าพระยา เก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทย “ณ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านท่าลาน หมู่ 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 19, 2018 03:39 โดย opwnews
0
663

1013306 1013309 1013316

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานการเปิด” งานพายเรือเพื่อเจ้าพระยา เก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทย “ณ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านท่าลาน หมู่ 2 ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

1013319 1013317 10133071013314
วันที่ 19 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 08.00 น. นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธาน
เปิดงานพายเรือเพื่อเจ้าพระยา เก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทยโดยมี นางกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หัวหน้าส่วนราชการ เจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ทีมนักพายเรือ และประชาชนให้การต้อนรับ

ด้านนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานพายเรือเพื่อเจ้าพระยาเก็บขยะจากปากน้ำโพถึงอ่าวไทยซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาโดยมีเป้าหมายไม่เพียงแต่เก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาแต่ยังมีเป้าหมายที่สำคัญยิ่งกว่าคือ การรณรงค์ให้คนไทยที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 10 จังหวัดตลอดระยะทาง 400 กิโลเมตรได้ร่วมกันอนุรักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาเลิกปล่อยน้ำเสียและเลิกทิ้งขยะลงแม่น้ำเพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่ทิ้งขยะลงทะเลมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลกและ 80 เปอร์เซ็นต์ของขยะในทะเลนั้นมาจากแม่น้ำและแม่น้ำที่พาขยะลงอ่าวไทยมากที่สุดก็คือแม่น้ำเจ้าพระยาดังนั้นกิจกรรมการพายเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาจาก ปากน้ำโพถึงอ่าวไทยเพื่อชวนคนไทยให้เลิกทิ้งขยะลงแม่น้ำในครั้งนี้จึงเป็นการแก้ปัญหาโดยตรงที่สุดชาวจังหวัดปทุมธานีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพายเรือเพื่อเจ้าพระยาซึ่งเป็นกิจกรรมที่อาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคมทั้งสถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและภาคประชาสังคมต่างๆในการร่วมกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนแก้ไขปัญหาขยะของประเทศไทย เป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุด ของประเทศไทย กระทรวงมหาดไทยจึงมียุทธศาสตร์ในการแก้ไขปัญหาขยะอย่างจริงจังตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางซึ่งการแก้ ปัญหาและจัดการขยะอย่างยั่งยืนได้ ก็ด้วยการมีส่วนร่วมของประชาชนและภาคส่วนต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนกิจกรรมนี้จึงเป็นส่วนสำคัญยิ่งที่จะนำไปสู่การร่วมกันแก้ไขขยะของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไปและต่อมาท่านชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เพิ่มเติมว่า ขอให้ขบวนพายเรือเพื่อเจ้าพระยาพายไปถึงพระสมุทรเจดีย์ในอีก 5 วันข้างหน้าและได้ทำให้คนไทยเกิดความตื่นตัวเลิกทิ้งขยะลงแม่น้ำลำคลองตามวัตถุประสงค์ทุกประการใดกล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>