ปทุมธานี เครือข่ายส่งเสริมการวิจัยทางมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โครงการหลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารรัฐกิจ และกฎหมาย ร่วมกับ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือโต-นวนคร โครงการบริหารวิชาการและถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้ความรู้ด้านกฎหมายให้กับชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ ณ ชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 22, 2018 10:36 โดย opwnews
0
633

1019720 1019721 1019734 1019728

ปทุมธานี เครือข่ายส่งเสริมการวิจัยทางมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โครงการหลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารรัฐกิจ และกฎหมาย ร่วมกับ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือโต-นวนคร โครงการบริหารวิชาการและถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้ความรู้ด้านกฎหมายให้กับชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ ณ ชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ ตำบลคลองสอง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

1019736 1019731 1019724 1019723
วันที่ 22 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 09.30 น.นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือ โต-นวนคร ประธานกรรมการ บริษัท ชัยคอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ 14 สถาบันจัดโครงการให้ความรู้ด้านกฎหมายแก่ชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ โดยมีศาสตราจารย์ พิเศษ ดร.จิรโชค วีระสย รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โครงการปรัชญาดุษฎีบัณฑิตทางสังคมศาสตร์ อาจารย์ เยาวภา กองเกตุ รองคณบดีคณะมนุษยศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย พันตำรวจโท ดร.สมนึก เขมทองคํา อัยการจังหวัด ประจำสํานักงานอัยการสูงสุด นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความชื่อดัง ดร.เอกพงษ์ สารน้อย อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม นายอนันต์ ศรีเงิน ประธานชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ และคณะทำงาน นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และประชาชนเข้าร่วมงาน ศาสตราจารย์ พิเศษ ดร.จิรโชค วีระสย กล่าวว่า เครือข่ายส่งเสริม การวิจัยมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน 14 สถาบันโครงการหลักสูตร รัฐศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาวิชาบริหารรัฐศาสตร์ รัฐกิจและกฎหมายร่วมกับ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือ โต -นวนคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ บทความวิจัยและบทความวิชาการที่เกี่ยวข้อง กับด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ของคณาจารย์นักวิจัยนิสิต ระดับบัณฑิตศึกษาและทำการตีพิมพ์บทความวิจัยและบทความทางวิชาการทั่วไปทั้งในและต่างประเทศนอกจากนี้เครือข่ายยังมีพันธมิตรในด้านต่างๆเช่น ด้านการวิจัยด้านการจัดประชุมวิชาการด้านการจัดทำวารสารวิชาการ ด้านจัดฝึกอบรมสัมมนาวิชาการด้านการประชาสัมพันธ์ด้าน บริการวิชาการและ ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดหารายได้และเชิดชูเกียรติ ซึ่งพันธมิตรด้านต่างๆที่กล่าวมาแล้วนั้นจะทำประโยชน์แก่ชุมชนสังคมและประเทศชาติต่อไป โครงการถ่ายทอดความรู้ ด้านกฎหมายให้กับประชาชนเป็นโครงการที่ต้องการถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจทางด้านกฎหมายให้แก่ประชาชนเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในข้อกฎหมายสำหรับใช้ชีวิตประจำวันได้ ให้ประชาชนเข้าใจและเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างทั่วถึงโดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงมากมาย

1019897 1019888 1019777 1019737
วัตถุประสงค์ ที่จะได้รับก็คือ 1.เพื่อให้ประชาชนในชุมชนได้มีความรู้ความเข้าใจในข้อกฎหมายเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง 2. เพื่อให้ประชาชนในชุมชนสามารถนำความรู้ดังกล่าวไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง 3. เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจถึงโทษของการกู้ยืมเงินนอกระบบและโทษของการเป็นหนี้นอกระบบ 4. เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการใช้อินเตอร์เน็ต และโทษของการใช้อินเตอร์เน็ตแบบผิดกฏหมาย 5. เพื่อจัดทำคู่มือประชาชนในการให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายจากหน่วยงานรัฐและองค์กรอิสระเช่นสภาในพระบรมราชูปถัมภ์ ฝ่ายช่วยเหลือประชาชนสำนัก อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย ด้านนายสิระรพงษ์ สิริโพธินันท์หรือโต-นวนคร ประธานกรรมการบริษัท ชัยคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวต่อว่าวันนี้ได้มาร่วมจัดกิจกรรมโครงการ ถ่ายทอดความรู้ด้านกฎหมายให้กับประชาชน ณ อาคารเอนกประสงค์กฤษณาเฮ้าส์ ตำบลคลองสอง ร่วมกับ 14 สถาบันหลัก โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายมาร่วมให้ความรู้ความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ วันนี้ต้องขอขอบพระคุณทางประธานชุมชนหมู่บ้านกฤษณาเฮ้าส์พร้อมด้วยคณะกรรมการและประชาชนในชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ที่มาร่วม ฟังการบรรยายการฝึกอบรมความรู้ด้านกฎหมาย ในครั้งนี้ และการที่ประชาชนในชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ได้ มาฟังบรรยายเพื่อจะได้รู้เรื่องกฎหมายอย่าง ทำให้ประชาชนได้เข้าใจกฎหมายและนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ ยังสามารถนำความรู้ความเข้าใจ ไปช่วยเหลือคนที่ยังไม่เข้าใจในด้านกฎหมาย และให้ความรู้กับญาติพี่น้อง ที่ไม่ได้มาฟังบรรยายให้ได้รับรู้เรื่องกฎหมายได้อย่างถูกต้อง และเป็นสิ่งดี กับประชาชน สุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณ คณะวิทยากรทุกท่าน ที่มาให้ความรู้ ความเข้าใจด้านกฎหมายแก่ชุมชนกฤษณาเฮ้าส์ในครั้งนี้ ทางกระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนนอกจาก คำขอบคุณ ขอให้คณะวิทยากรทุกท่านพร้อมด้วยประชาชนกฤษณาเฮ้าส์ จงประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนา เพราะอีกไม่นานก็จะถึงวันปีใหม่แล้ว ขอให้ท่านโชคดีต้อนรับพุทธศักราช 2562 ต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>