ปทุมธานี ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานวิทยากร โครงการ ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งหมู่บ้านชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดปทุมธานี ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ธันวาคม 22, 2018 10:58 โดย opwnews
0
462

1 DSCF4296 DSCF4299

ปทุมธานี ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานวิทยากร โครงการ ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งหมู่บ้านชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดปทุมธานี ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

DSCF4251 DSCF4252 DSCF4256 DSCF4268

วันที่ 22 ธันวาคม 2561 เมื่อเวลา 09.30 น.นายณเรศ คุชิตา ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานวิทยากร ถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งหมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านเจ้าคุณ โดยมี นายบาราเชษฐ์ ถิ่นนอก ประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านเจ้าคุณ หมู่ที่ 2 นางชูจิต จันทร์เรือง วิทยากรอาสาทีมฟ้าหลังฝนคนปทุมธานีนายวิเศษ ผลศิลา วิทยากร ขบวนการอาสาทีมฟ้าหลังฝนคนปทุมธานี และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านเจ้าคุณ ความเป็นมา เมื่อปี พ.ศ.2564 สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จแปรพระราชฐานไปเยี่ยมพสกนิกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพระองค์ได้เสด็จเยี่ยมราษฎรของหมู่บ้านที่เคยมีปัญหายาเสพติดและสามารถแก้ไขปัญหา ได้ด้วยพลังของประชาชนที่อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี ตามขบวนการชุมชนเข้มแข็ง ด้วยการใช้แนวทางสันติวิธีให้ผู้เคยค้าเคยเสพ ในระดับหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากผู้ที่เป็น”ภาระ”ให้กับมาเป็นพลัง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับหมู่บ้านของตนเองพระองค์ ท่านได้ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ให้กับ เลขาธิการ ป.ป.ส.จำนวนหนึ่งเพื่อนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับประชาชนพระราชทรัพย์ ที่ได้รับพระราชทานถือเป็นมงคลสูงสุดเป็นเสมือน พระราชปณิธาน ของพระองค์ที่ทรงจะให้มีการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชน เรียกพระราชทรัพย์ พระราชทานนี่ว่า “กองทุนแม่ของแผ่นดิน”

DSCF4301 DSCF4289 DSCF4283 DSCF4276

ด้านนายณเรศ คุชิตา ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินหัวหน้าทีมวิทยากรขบวนการอาสาทีมฟ้าหลังฝนคนปทุมธานีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ ได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านเจ้าคุณ ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ได้เข้ามาถ่ายทอดองค์ความรู้เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งหมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านเจ้าคุณที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฉางในวันนี้และได้มีแกนนำอาสาขับเคลื่อนงาน 20 แกนนำและยังได้มอบหมายให้กับนายบาราเชษฐ์ ถิ่นนอก ที่เป็นประธานขับเคลื่อนงานได้ทำการขับเคลื่อนงาน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและดูแล ประชาชนในพื้นที่บ้านเจ้าคุณให้ปลอดภัยจากยาเสพติดยั่งยืนต่อไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>