รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม “เปิด ปล่อย ปั่น ปันน้ำใจ” บนถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ธันวาคม 23, 2018 06:08 โดย opwnews
0
370

1020556 1020562 1020559

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม “เปิด ปล่อย ปั่น ปันน้ำใจ” บนถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน
1020563 1020561 1020558 1020557
วันนี้ (23 ธ.ค.61) เวลา 07.00 น. ที่ บริเวณถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เปิด ปล่อย ปั่น ปันน้ำใจ” เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 ให้กับประชาชนและแสดงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ในการนี้มี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน  1. พิธีเปิดใช้ถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) อย่างเป็นทางการ โดยได้นำเสนอวีดีทัศน์แนะนำโครงการ วีดีทัศน์ผลงาน 4 ปี ของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) สำหรับโครงการดังกล่าว มีระยะทางรวมประมาณ 14.7 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 6,758.736 ล้านบาท โดยแบ่งงานก่อสร้างเป็น 4 สัญญา เมื่อเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้วจะช่วยเติมเต็มโครงข่ายคมนาคมทางถนนด้านตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยมีแนวเส้นทางต่อขยายจากถนนราชพฤกษ์เดิมที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 345 ไปทางทิศเหนือบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 บริเวณทางแยกถนนเลี่ยงเมืองปทุมธานี รวมทั้ง มีถนนเชื่อมต่อไปยังถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้เน้นย้ำให้กระทรวงคมนาคมช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยให้ทำอย่างต่อเนื่องและบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งผลักดันโครงการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ความปลอดภัย ในการคมนาคมขนส่ง บรรเทาการจราจรถนนบริเวณโดยรอบให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมขนส่งระหว่างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยากับถนนกาญจนาภิเษกอีกด้วย
2. ปล่อยขบวนรถอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ของ ทช. ภายใต้สโลแกน “ขับช้า  เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด และมอเตอร์ไซค์เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อก” ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้ ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในส่วนของ ทช.ได้กำหนดให้มีการตั้งเต็นท์บริการประชาชนอำนวยการร่วมกับกรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก และตั้งเต็นท์เฝ้าระวัง พร้อมติดตั้งไฟวับวาบ กรวยจราจร ป้ายเตือนไวนิล บนเส้นทางที่มีความเสี่ยงและเคยเกิดอุบัติเหตุ โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในพื้นที่บูรณาการปฏิบัติการกวดขันวินัยจราจรและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด  3. ปั่นจักรยาน ตั้งแต่เวลา 07.30 น. ถึง 11.00 น. เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย โดยมีชมรมปั่นจักรยานและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ จำนวน 2,000 คัน ซึ่งเส้นทางปั่นจักรยานมี ระยะทางรวมประมาณ 31 กิโลเมตร จากนั้นได้เปิดการจราจรให้ประชาชนได้ใช้สัญจร ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป 4. ปันน้ำใจ สำหรับภายในงานดังกล่าวมีการเปิดรับเงินบริจาคสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อเป็นการแบ่งปันและมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่สังคม อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทช.ขอความร่วมมือประชาชนใส่ใจเพื่อนร่วมทางด้วยการขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย มอเตอร์ไซค์เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อก ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม พร้อมทั้ง ศึกษาเส้นทางและตรวจสอบสภาพรถก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของท่าน ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ไม่ประมาท เมาไม่ขับ และสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งก่อนใช้รถ ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามเส้นทาทงืเลี่ยงของ ทช.ได้ที่สายด่วน 1146 ตลอด 24 ชั่วโมง




--!>