ปทุมธานี อุตสาหกรรมและฝ่ายปกครองตรวจสอบโรงงานแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์ปล่อยกลิ่นเหม็น

มกราคม 8, 2019 11:35 โดย opwnews
0
961

DSCF5221 DSCF5223 DSCF5225

ปทุมธานี อุตสาหกรรมและฝ่ายปกครองตรวจสอบโรงงานแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์ปล่อยกลิ่นเหม็น
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มกราคม 2562 นายชาติศักดิ์ จันทร์สุคนธ์ หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมจังหวัดปทุมธานี ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จังหวัดปทุมธานี ทหารดูแลความสงบในพื้นที่อำเภอสามโคก เจ้าหนน้าที่ตำรวจสภ.สามโคก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงาน บริษั ทแอลซี แมนเนจเม้นท์ จำกัด หมู่ 5 ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังจากชาวบ้านได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสามโคก

DSCF5235 DSCF5231 DSCF5248 DSCF5236เนื่องจากชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการประกอบกิจการโรงงานปล่อยควัน กลิ่นเหม็น
เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมกันตรวจสอบโรงงาน บริษัท แอลซี แมนเนจเม้นท์ จำกัด พื้นที่ประมาณ 28 ไร่ มี 6 อาคาร พบเจ้าของโรงงานชื่อ มิสเตอร์หลิน อายุ 34 ปี ชาวไต้หวัน พาเจ้าหน้าไปดูภายในโรงงาน พบว่า ประกอบกิจการโรงงานเป็นไปตามปกติ สภาพพื้นที่บริเวณภายในโรงงานมีกองเศษชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่ใช้แล้วจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ข้อตรวจสอบเอกสารการได้มาของชิ้นส่วนดังกล่าว โดยทางโรงงานนำเอกสารมาแสดง ได้แก่ใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานที่ออกโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่(สกอ.)02-382/2533 โรงงาน บริษัท แอลซี แมนเนจเม้นท์ จำกัด ประเภทหรือชนิดของโรงงานลำดับที่ 106 ระบุประกอบกิจการบดย่อยชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สกัดโลหะมีค่าจากเศษชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ หลอมหล่อเศษโลหะผสมและเศษโลหะที่มีค่า ใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพจากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุม ซึ่งยังต้องมีการตรวจสอบความถูกต้อง ส่วนการประกอบกิจการที่ก่อให้เกิดกลิ่นเหม็น สาเหตุพบว่าเกิดจากการหลอมคัดแยกชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฮาร์ทดิส ซึ่งทางอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีได้ให้โรงงานระงับการประกอบกิจการในส่วนนี้

DSCF5259 DSCF5257
ด้าน นายชาติศักดิ์ จันทร์สุคนธ์ หัวหน้ากลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนผ่านกำนันผู้ใหญ่บ้าน มีกลิ่นเหม็นเนื่องจากการหลอมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นจริงตามข้อร้องเรียน ในส่วนของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ได้สั่งให้ระงับการทำงานในส่วนนี้ และเศษชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เนื่องจากมีปริมาณมากจึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบว่าตรงกับเอกสารการนำเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งการตรวจสอบจะต้องมีขั้นตอนที่ถูกต้อง และรายงานไปยังผู้บังคับการทราบต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>