ปทุมธานี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบเงินและสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

มกราคม 28, 2019 07:19 โดย opwnews
0
481

IMG_2220 IMG_2225

ปทุมธานี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบเงินและสิ่งของพระราชทาน ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (28 ม.ค.62) เวลา 10.00 น. ที่ บ้านผู้ประสบภัยเลขที่ 95 หมู่ที่ 5 ตำบลบางพูด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้จังหวัดพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่าง ๆ เช่น อัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย แผ่นดินไหว ฟ้าผ่า และภัยพิบัติอื่นๆ ที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตหรือได้รับความเดือดร้อน แม้แต่เพียงรายเดียวหรือคนเดียว โดยพัฒนารูปแบบให้เหมาะสม และสามารถสนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัด โดยมี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดปทุมธานี มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยจากเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ พร้อมด้วย นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายสันต์ สร้อยแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี นางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

IMG_2272 IMG_2226
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยของนายฉาย สุดสระ บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 5 ตำบลบางพูด อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลัง ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ 1. กรณีเกิดอัคคีภัย หากบ้านเรือนได้รับความเสียหายให้ดำเนินการการช่วยเหลือเบื้องต้นเพิ่มเติม โดยจัดซื้อเครื่องครัวเครื่องนอน ตามความเหมาะสม มอบแก่ผู้ประสบภัยทุกครอบครัว ภายในวงเงินไม่เกินครอบครัวละ 3,000 บาท (สามพันบาทถ้วน) 2. กรณีที่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการใด ให้พิจารณาใช้เงินสำรองจ่ายมูลนิธิฯ งานบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือในเรื่องที่อยู่อาศัยในกรณีฉุกเฉิน โดยอิงระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พร้อมจัดสิ่งของพระราชทาน ตามข้อ 1
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>