จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีอัญเชิญเทพเจ้า ณ ศาลจ้าวระแหง “งานถนนสายวัฒนธรรม และตลาดวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๖๒” ณ ตลาด ๑๐๐ ปี ระแหง

กุมภาพันธ์ 8, 2019 11:17 โดย opwnews
0
593

จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีอัญเชิญเทพเจ้า ณ ศาลจ้าวระแหง “งานถนนสายวัฒนธรรม และตลาดวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๖๒” ณ ตลาด ๑๐๐ ปี ระแหง

IMG_9845 IMG_9886 IMG_9904
วันนี้ (8 ก.พ.62) เวลา 09.45 น. ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมพิธีอัญเชิญเทพเจ้า ณ ศาลจ้าวระแหง ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณี วัฒนธรรม จังหวัดปทุมธานี “งานถนนสายวัฒนธรรม และตลาดวัฒนธรรม ประจำปี ๒๕๖๒” ณ ตลาด ๑๐๐ ปี ระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมพิธี

IMG_9899 IMG_9898

ตลาด 100ปี ระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ มีชื่อเสียงของจังหวัดปทุมธานี ตั้งอยู่ที่ชายคลองระแหง ต่อจากคลองพระอุดม ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี เป็นตลาดที่มีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปี ประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยและชาวจีน บ้านเรือนตลอดสองฝั่งคลองสร้างด้วยไม้ มีลักษณะเป็นห้องแถวเรียงต่อกันเป็นทางยาว ทัศนียภาพของบ้านเรือนและร้านค้าเก่าแก่ริมสองฝั่งคลอง ไม่ว่าจะเป็นร้านขายอาหารพื้นบ้าน ร้านอุปกรณ์ประมง ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม ร้านขายขนมปัง ร้านขายยา ร้านขายของชำ ร้านก๋วยเตี๋ยว จะพบเห็นร่องรอยความโบราณความเก่าแก่ ที่อยู่เหนือกาลเวลา หากแต่สิ่งที่ตลาดระแหงแตกต่างจากตลาดอื่น คือ บรรยากาศความเงียบสงบ ตลาดระแหงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ของจังหวัดปทุมธานี ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง จังหวัดปทุมธานีจึงจัดงานถนนสายวัฒนธรรมและตลาดวัฒนธรรม ประจำปี 2562




--!>