ปทุมธานี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดโครงการ กต.ตร.สัญจร ภาค 1 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

กุมภาพันธ์ 19, 2019 01:22 โดย opwnews
0
455

1124505 1124506 1124507 1124508

ปทุมธานี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดโครงการ กต.ตร.สัญจร ภาค 1 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ศูนย์รังสิต) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

1125028   1124510
วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อเวลา 17.00 น. พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นประธานเปิดโครงการ กต.ตร. สัญจร ภาค 1โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการตำรวจภูธรปทุมธานี กต.ตร.จังหวัด ปทุมธานี กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 และ กต.ตร.สังกัดตำรวจภูธรปทุมธานี เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ก้าวสำคัญของการพัฒนาการบริหารของตำรวจ เริ่มต้นขึ้นเมื่อรัฐบาลมีนโยบายปรับปรุงกิจกรรมตำรวจให้มีประสิทธิภาพ มีระบบการบริหารที่คล่องตัว เป็นอิสระ ภายใต้กรอบของกฎหมาย มีการกระจายอำนาจ และเปิดโอกาสให้สังคม มีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย ตรวจสอบ ติดตามและให้ ข้อเสนอแนะอย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับพระราชบัญญัติ ตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกำหนดให้ท้องถิ่นและชุมชน เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมตำรวจ 6 ด้าน ประกอบไปด้วยด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ด้านการศึกษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยของประชาชน ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ด้านการจราจรด้านการดูแลสาธารณสมบัติและด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น

1125039 1125030 1124518 1124512
นอกจากนี้ยังกำหนดให้คณะกรรมการ ตรวจสอบและติดตามบริหารงานของตำรวจหรือ กต.ตร. มีบทบาทในการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานของตำรวจในพื้นที่
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีได้นำนโยบายมาขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติ โดยได้กำหนดกิจกรรมจนบรรลุผลเป็นรูปธรรม
เริ่มต้นจากตำรวจภูธรปทุมธานี ได้ร่วมกับ กต.ตร.จังหวัดปทุมธานี จัดหางบประมาณซื้อที่ดินพร้อมถมปรับระดับมูลค่า 8,582,500 บาท เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีมูลค่า 47 ล้าน หลังใหม่ ปัจจุบันการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2562 ยังมีกิจกรรมของ กต.ตร.แต่ละสถานีตำรวจในสังกัดอีกเช่นคุณพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร. สถานีตำรวจตำรวจภูธรสามโคกร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติธรรม ณ วัดโบสถ์ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ทำกิจกรรมส่งเสริมบำรุงพระพุทธศาสนาตลอดจนฟังธรรม นอกจากนี้ยังร่วมกันรณรงค์ให้ สถานประกอบการส่งเสริมพนักงานที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะสวมหมวกนิรภัย 100% คุณธนัญ อุ่นโกมล กต.ตร.สภ.สวนพริกไทยร่วมกับเจ้าหน้าที่สวนพริกไทยจัดกิจกรรมวันเด็กอย่างมีคุณค่าโดยนำไม้แผ่นประดิษฐ์เป็นรูปสัตว์ต่างๆให้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ใช้สมาธิในการระบายสีทำให้เยาวชนเว้นจากการเล่นเกมออนไลน์เป็นที่ชื่นชอบของผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ด้าน กต.ตร.ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานศึกษาศาสตราจารย์ ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมตต์ กต.ตร. สภ.คลองห้า เอื้อเฟื้อสถานที่ในกิจกรรมอบรมพัฒนาข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 3,000 นาย ให้เกิดความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ ที่ประกอบไปด้วยสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน ณ หอประชุมราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จากนั้นยังพัฒนาจิตใจความเสียสละเพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทนให้กับข้าราชการตำรวจในโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจทำความสะอาดขุดลอกแหล่งน้ำทาสีเครื่องหมายการจราจรบริเวณ หอศิลป์ศิลปะและในการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจจิตอาสาของตำรวจภูธรภาค 1 เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นพวกเราตำหนักดีว่า ผลทุกผลงานทุกความสำเร็จทุกเสียงชื่นชมที่เกิดขึ้นล้วนมาจากความร่วมแรงร่วมใจของ กต.ตร.จังหวัดปทุมธานีในฐานะที่เป็นผู้อุทิศตนในการสนับสนุน การทำงานของตำรวจปทุมธานีด้วยความทุ่มเทเสียสละทั้งแรงกายและแรงใจทำงานเป็น ทำงานร่วมกันเป็นทีมจน นำมาซึ่งความสงบสุขร่มเย็นของพี่น้องประชาชนอันเป็นความสำเร็จ บริบูรณ์ในภาระหน้าที่แห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของพวกเราสืบไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>