ปทุมธานี นายสายันต์ คงแสงทอง(ลุง)นายเฉลิม พรหมทัตน์ (บิดา)นางนิติยา พรหมทัตน์ (มารดา) นายสิรพงษ์ สิริโพธินันท์หรือ(โต-นวนคร)และทีมงาน เกาเหลา นวนคร ร่วมเป็นประธานจัดงานอุปสมบท นายนัฐพงษ์ พรหมทัตน์ (น้องเจมส์) ร่วมกับญาติสนิท มิตรสหาย พร้อมทีมงาน บวชนาคขี่ช้าง พร้อมด้วย ขี่ม้า ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 3, 2019 09:17 โดย opwnews
0
3345

ปทุมธานี นายสายันต์ คงแสงทอง(ลุง)นายเฉลิม พรหมทัตน์ (บิดา)นางนิติยา พรหมทัตน์ (มารดา) นายสิรพงษ์ สิริโพธินันท์หรือ(โต-นวนคร)และทีมงาน เกาเหลา นวนคร ร่วมเป็นประธานจัดงานอุปสมบท นายนัฐพงษ์ พรหมทัตน์ (น้องเจมส์) ร่วมกับญาติสนิท มิตรสหาย พร้อมทีมงาน บวชนาคขี่ช้าง พร้อมด้วย ขี่ม้า ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

1145594 1145599 1145605 1145693
วันที่ 3 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสิรพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือ(โต-นวนคร )ได้เป็นประธานร่วมจัดงาน อุปสมบท ให้กับนายนัฐพงษ์ พรหมทัตน์ หรือ (น้องเจมส์) พร้อมด้วยแห่บวชนาคขี่ช้างและขี่ม้า บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ผู้สื่อจึงได้การลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนายสิรพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือ (โต-นวนคร) พร้อมด้วยญาติ สนิทมิตรสหาย ทีมงานอุปสมบท ร่วมขบวนแห่ บวชนาคขี่ช้าง และ ขี่ม้า เป็นจำนวนมาก บรรยากาศภายในงานการแห่นาค เป็นไปด้วยความ สนุกสนาน จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายสิรพงษ์ สิริโพธินันท์ หรือ โต-นวนคร กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ ได้มาเป็นประธานร่วมกับนายสายันต์ คงแสงทอง (ลุง) นายเฉลิม พรหททัตน์ (พ่อนาค)นางนิติยา พรหมทัตน์ (แม่นาค)และทีมงานเกาเหลา นวนคร ในการจัดงานอุปสมบท ให้กับ น้องเจมส์หรือนายนัฐพงศ์ พรหมทัตน์ ที่จะลาอุปสมบท ที่วัดโพธิ์นิ่มรัตตาราม ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วันนี้เลยได้ นำช้าง ม้า มาร่วมขบวนแห่ เพื่อให้นาคเจมส์ได้นั่งบนหลังช้าง นอกจากนี้ยังมีขี่ม้า ร่วมขบวนแห่นาคด้วย นอกจากนี้ยังมี มีรถแห่อรัญญามิวสิค จากจังหวัดชัยภูมิ มาบรรเลงดนตรียังมี เพื่อนสนิทมิตรสหายเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยแห่ไปตามถนนภายในอุตสาหกรรมนวนคร

1145686 1145603 1145602 1145596
และประเพณีการบวชนาคขี่ช้าง เป็นความเชื่อที่มีราก ทางพระพุทธศาสนาคำว่า “ช้าง”ในภาษาบาลีหมายถึง “นาค”โดยเปรียบเทียบพระพุทธองค์ว่าเป็น “ช้าง”กับความหมายที่ว่านาคคือ “พระอรหันต์” หรือนาคคือ “ผู้อยู่ระหว่างการบรรพชา” เป็นคติการนำช้างมาใช้ในการบวชนาคซึ่งยังปรากฏให้เห็นสืบต่อมาจนถึงปัจจุบันเช่นประเพณีบวชนาค หรือบวชเณรที่เรียกว่า”บวชนาคช้าง” หมายถึงการบวชนาคที่เจ้านาคหรือผู้ที่จะบรรพชาเป็นพระภิกษุหรือสามเณรต้องขึ้นขี่ช้างนั่นเอง สุดท้ายนี้กระผม ขอให้ผู้ที่มาร่วมงานอุปสมบทนาคเจมส์หรือนายนัฐพงษ์ พรหมทัตน์ ในวันนี้ จงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ขอสมหวังปรารถนาทุกประการท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>