พันจ่าอากาศเอก ศุภชัย เหลืองเลิศวันชัย หัวหน้าผู้ฝึกสอน คิกสตาร์ท อะคาเดมี่(KICK START ACADEMY) จัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ณ สนามฟุตบอล ฟิวเจอร ์อารีนา ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 5, 2019 03:58 โดย opwnews
0
958

พันจ่าอากาศเอก ศุภชัย เหลืองเลิศวันชัย หัวหน้าผู้ฝึกสอน คิกสตาร์ท อะคาเดมี่(KICK START ACADEMY) จัดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ณ สนามฟุตบอล ฟิวเจอร ์อารีนา ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

1148117 1148118 1148119 1148121
วันที่ 4 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 17.00 น .โดยเชิญทีม winner soccer academy เข้าแข่งขัน ซึ่งจัดแข่งขันแบ่งเป็นรุ่นอายุ โดย พันจ่าอากาศเอก ศุภชัย เหลืองเลิศวันชัย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ฟุตบอลในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ปกครองก็ให้การสนับสนุน ส่งน้องๆ เข้าฝึกทักษะ มากมาย ทางผู้ฝึกสอนคิกสตาร์ท อะคาเดมี่ เล็งเห็นว่า การฝึกทักษะเพียงอย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอ จะต้องให้น้องๆ ได้สัมผัสการแข่งขันจริงด้วย เพื่อดูพัฒนาการของน้องๆ หลังจากฝึกซ้อม สร้างแรงจูงใจเพื่อยกระดับตนเอง เรียนรู้กฎ กติกาการแข่งขันฟุตบอล เสร้มสร้างพลานามัย ใช้เวลาว่าให้เป็นประโยชน์ และเรียนรู้การเข้าสังคม ได้พบเจอกับเพื่อนใหม่

1148125 1148124 1148123 1148122
ด้าน นาย นพพล ปิตะฝ่าย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีม winner soccer academy และ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยกล่าว ว่า การฝึกทักษะขั้นพื้นฐานฟุตบอลให้กับเด็ก ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะทักษะเหล่านี้จะช่วยให้เด็ก มีพื้นฐานที่มั่นคง และ สามารถไปใช้ต่อยอดได้ ในอนาคต แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ควรจะปลูกฝังไปพร้อมๆ กัน คือ ประสบการณ์ ในการลงสนาม เพราะ ประสบการณ์ในการลงสนามจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วตัดสินใจเวลาเราแข่งฟุตบอล เพราะถึงแม้จะมีทักษะที่ดี แต่ ขาดการตัดสินใจ ก็อาจจะทำให้ เกิดความผิดพลาดได้ในการลงสนามแข่ง ส่วน นายภานุพงศ์ วงศ์ษา ผู้ปกครองนักฟุตบอล คิกสตาร์ท อะคาเดมี่ และ อดีตทีมชาตไทย กล่าวว่า ในการเล่นฟุตบอลสำหรับเด็กเล็กนั้น สิ่งที่สำคัญไม่น้อยกว่าการปลูกฝังเรื่องทักษะทางด้านฟุตบอล ก็คือ ความชื่นชอบ ความรักและ ความสนุนที่ได้เล่นฟุตบอล ถ้าหาก เด็กๆ มีความสนุก และรักที่จะเล่นฟุตบอล เราก็จะสามารถปลูกฝังทักษะฟุตบอลได้อย่างเต็มที่ และตัวเด็กๆ ก็พร้อมที่จะรับ และนำไปทอลองใช้ในการแข่งขัน
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>