ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม “เปิดเมืองปั่น ชมปทุมธานี 2019 ” ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 9, 2019 10:06 โดย opwnews
0
473

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม “เปิดเมืองปั่น ชมปทุมธานี 2019 ” ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

1155745 1155748 1155770 1155761

วันที่ 9 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 07.00 น.นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดกิจกรรม ” เปิดเมืองปั่น ชมปทุมธานี 2019 ” โดยมี นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี เครือข่ายคนจักรยานอาสาพัฒนาเมืองปทุมธานี ชมรมจักรยานท่องเที่ยวปทุมธานี นักปั่นและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ด้านนายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ” เปิดเมืองปั่น ชมปทุมปทุมธานี 2019″ ในครั้งนี้โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้แบ่งเป็น 2 เส้นทางคือ 1.เส้นทางปั่นท่องเที่ยวจำนวน 40 กิโลเมตรและ 2. เส้นทางปั่นแข่งขันจำนวน 80 กิโลเมตร ซึ่งการจัดกิจกรรมเปิดเมืองปั่นชมปทุมธานี 2019 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เห็นถึงเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามของจังหวัดปทุมธานีสำหรับเส้นทางปั่นในวันนี้เป็นเส้นทางปั่นท่องเที่ยวซึ่งนักปั่นทุกท่านจะได้ สัมผัสและชมความงามของทัศนียภาพท้องทุ่งนาสีเขียวขจีและได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของวัดและโบราณสถานเช่นวัดสิงห์เต่าองอาจพร้อมทั้งได้รับความรู้จากปราบท้องถิ่นที่เชี่ยวชาญ ด้านประวัติศาสตร์รวมถึงการซื้อของฝากจากตลาดริมน้ำได้ด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยหวังว่าการจัดกิจกรรม “เปิดเมืองปั่น ชมปทุมธานี 2019 ” จะทำให้ทุกท่านรู้จักถึงแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายของจังหวัดปทุมธานีเพิ่มมากขึ้นและอยากเชิญชวนให้ทุกท่านบอกต่อถึงความสวยงามของจัง หวัดปทุมธานี

1155753 1155751 1155752 1155776 1155772 1155747

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่า ในนามของจังหวัดปทุมธานีมีความยินดีที่ได้รับต้อนรับคณะนักปั่นปั่นท่องเที่ยวซึ่งมีระยะทางปั่นถึง 40 กิโลเมตรโดยคณะนักปั่นจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของวิถีชีวิตและความเขียวขจีของท้องทุ่งนาและวิถีชุมชนที่มีอัตลักษณ์ของปทุมธานีซึ่งเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพมหานครจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดหนึ่งที่อยู่ อยู่ในภาคกลางของประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ความเป็นถิ่นฐานบ้านเมืองมาแล้วไม่น้อยกว่า 300 ปีและเป็นจังหวัดที่เป็นปริมณฑลของกรุงเทพฯตั้งอยู่บริเวณริมลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตามคำขวัญว่า “ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม ” จังหวัดปทุมธานีมีแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์กว่า 17 พิพิธภัณฑ์ มีสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานกว่า 12 สนามที่มีความหลากหลายทางด้านวิทยาศาสตร์ ธรณีวิทยาและแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโดยในอนาคตภายในปี 2565 จะมีการเกิดขึ้นของสวนสัตว์แห่งชาติและด้านนวัตกรรมปทุมธานีนอกจากนี้ยังมีวัดสำคัญทางประวัติศาสตร์และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่สะท้อนอัตลักษณ์ชุมชนวิถีเกษตรและความเจริญด้านเทคโนโลยีควบคู่กันไปด้วย กระผมในนามของจังหวัดปทุมธานีขอขอบพระคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเครือข่ายคนจักรยานอาสาพัฒนาเมืองปทุมธานีชมรมจักรยานท่องเที่ยวปทุมธานีและหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ด้วยร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆนี้ให้เกิดขึ้นที่จังหวัดปทุมธานีสุดท้ายนี้ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยที่ปกปักรักษาจังหวัดปทุมธานี “พระปทุมธรรมราช “วัดบางหลวง ช่วยปกปักรักษาทุกท่านให้มีสุขภาพที่แข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>