ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานเปิดโครงการสานเครือข่าย ถักทอรัก พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุมหงส์มังกร เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 12, 2019 02:58 โดย opwnews
0
530

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานเปิดโครงการสานเครือข่าย ถักทอรัก พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2562 ณ ห้องประชุมหงส์มังกร เทศบาลนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

1158941 1158942 1158951 1158952
วันที่ 11 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา10.30 น. นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานเปิด”โครงการสานเครือข่าย ถักทอรัก พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2562 ” โดยมีนางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานีนายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิตและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี และประชาชนเข้าร่วมงาน ด้านนางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์ ปัญหาสังคมของประเทศไทยในปัจจุบันนี้นับว่ามีความเสี่ยงในหลายปัญหามีความรุนแรงรวดเร็วและซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นอาทิปัญหาเด็กและเยาวชนปัญหาของการตั้งครรภ์วัยรุ่นปัญหาความรุนแรงต่อเด็กสตรีและครอบครัวตลอดจนปัญหาการเข้าสู่สังคมสูงวัยเป็นต้น สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานีหน่วยงานตัวแทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในระดับภูมิภาคมีบทบาทภารกิจในการดำเนินโครงการต่างๆเพื่อสนองตอบต่อนโยบายรัฐบาลและนโยบายหลักของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เจ้าภาพหลักด้านสังคมโดยใน ปี 2562 มีนโยบายให้ดำเนินการสร้างพื้นที่ตำบลต้นแบบด้านสังคมในจังหวัดเพื่อจัดการปัญหาในเชิงปกป้อง แก้ไขส่งเสริมและพัฒนาอันจะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่ประสบปัญหามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเกิดชุมชนอยู่ดีมีสุขบนพื้นฐานการช่วยเหลือเกื้อกูลกันตลอดจนการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการจัดการปัญหาอย่างยั่งยืนการดำเนินโครงการสารเครือข่าย ถักทอรัก พัฒนาสังคมจังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2562 ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกคนทุกภาคส่วนมีความรู้ความเข้า ใจในสถานการณ์ปัญหาสังคมของจังหวัดปทุมธานีเตรียมความพร้อมของกลุ่มเป้าหมายในการรับมือกับสภาพปัญหาตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายภาคส่วนต่างๆในการเฝ้าระวังปัญหาสังคมที่จะเกิดขึ้นควบคู่ไปกับการป้องกันแก้ไขส่งเสริมและพัฒนาเพื่อสร้างระบบการจัดสวัสดิการที่มีประสิทธิภาพกิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วยการแสดงนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์บริการด้านสวัสดิการสังคมการแสดงผลิตภัณฑ์ดีเด่นของผู้สูงอายุ ยุและเครือข่ายภาคส่วนต่างๆการเสวนาเตรียมความพร้อมรองรับสังคมผู้สูงอายุด้วยพลังสตรีและครอบครัวการระดมความคิดเห็นสมัชชาในประเด็นปัญหาความรุนแรงในสังคมในครอบครัวและการเปิดตัวการดำเนินโครงการตำบลต้นแบบด้านสังคมในพื้นที่เทศบาลนครรังสิตมีกลุ่มเป้าหมายรวม 200 คนประกอบไปด้วยเครือข่ายกลุ่มสตรี เครือข่ายศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เครือข่ายอาสาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานีเครือข่ายสาขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทยประจำจังหวัดปทุมธานีและหน่วยงานด้านสังคมในจังหวัดโดยได้รับความร่วมมือและการอนุเคราะห์สถานที่จากเทศบาลนครรังสิตเป็นอย่างดี

1158943 1158945 1158948 1158946
แล้วนอกจากนี้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานีได้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกอำเภอสรรหาครอบครัวร่มเย็นระดับอำเภอและเสนอชื่อบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนาครอบครัวระดับอำเภอ ประจำปี 2562 เพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกรับโล่เกียรติคุณแก่ครอบครัวร่มเย็นระดับจังหวัด 76 รางวัล ครอบครัวร่มเย็นในกรุงเทพจำนวน 5 รางวัลบุคคลดีเด่นด้านการพัฒนา ครอบครัว 5 รางวัลและบุคคลร่มเย็นผู้มีชื่อเสียง จำนวน 5 รางวัลรวมทั้งสิ้น 91 รางวัล ดังนั้นคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาครอบครัวจังหวัดมีผลพิจารณาครอบครัวร่มเย็นระดับ จังหวัดประจำปี 2562 มีจำนวน 2 ครอบครัว นายประสิทธิ์ เกตุราม อยู่อำเภอธัญบุรี
นางสาวพะเยาว์ บุญจงค์ อยู่อำเภอสามโคก ด้านบุคคลดีเด่นการพัฒนาครอบครัว จำนวน 2 ครอบครัวได้แก่นายเสวก ประเสริฐสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชียงรากใหญ่ ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก
นางภัสศา ชูเงิน อยู่อำเภอลาดหลุมแก้ว โดยแต่ละประเภทให้เข้ารับโล่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ข่าว 191ปทุมธานีรายงาน




--!>