ปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัล ณ งานบุญประจำปี วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

มีนาคม 15, 2019 08:49 โดย opwnews
0
710

ปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ชิงเงินรางวัลพร้อมถ้วยรางวัล ณ งานบุญประจำปี วัดสิงห์ ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

DSCF9073 DSCF9078 DSCF9080 DSCF9085
วันที่ 14 มีนาคม 2562 เมื่อเวลา 15.00 น.นายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก ให้เกียรติมาเป็นประธาน การเปิดการแข่งขันเซปักตะกร้อ ชิงเงินรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล งานบุญประจำปี วัดสิงห์
ประจำปี 2562 โดยมี นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจโทสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก คณะกรรมการจัดการแข่งขัน เซปักตะกร้อ นักกีฬา เซปักตะกร้อ ทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน และประชาชนเข้าร่วมงาน

DSCF9089 DSCF9097 DSCF9100 DSCF9117
ด้านนายเอนก สมบุญ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นกล่าวถึงประวัติ ตะกร้อกีฬาเซปักตะกร้อ หรือ ตะกร้อ ยังไม่มีหลักฐานระบุที่แน่ชัดว่ามีจุดกำเนิดจากประเทศใดเพราะประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง ไทย มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ ต่างคนต่างบอกว่าตนเองเป็นต้นกำเนิดขึ้นมาทั้งนั้น แต่สำหรับของไทย มีจุดเริ่มต้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นิยมเล่นกันบนลานกว้าง ไม่จำกัดจำนวนผู้เล่น และลูกตะกร้อทำมาจากหวาย หรือบางทีก็มีเตะตะกร้อลอดห่วง สำหรับตะกร้อแบบข้ามตาข่ายในปัจจุบัน ที่มีการเล่นฝั่งละ 3 คน นำมาจากประเทศมาเลเซีย คือ เซปัก รากา จาริง หรือ เซปักตะกร้อ ซึ่งดัดแปลงมาจากวอลเลย์บอล และย่อสนามให้เล็กลง โดยที่เริ่มเผยแพร่ในประเทศไทยประมาณเดือนมีนาคม – เมษายน พ.ศ. 2508 ในงานกีฬาไทย และก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ นักกีฬา ครูผู้ฝึกสอนที่ได้นำทีมมาร่วมแข่งขัน เซปักตะกร้อชิงเงินรางวัลพร้อมด้วยถ้วยรางวัล ประกอบไปด้วย ทีม สวนกุหลาบรังสิต ทีมสุรีพร เอ ทีมสุรีพร บี ทีมสโมสรตำรวจ ทีมอาลีบาบา เอ ทีมอารีบาบา บี ซึ่งการแข่งขัน เริ่มแข่งขันวันนี้มีการแข่งขัน ทั้งหมด 6 คู่ และวันที่ 16 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น.จะเป็นการแข่งขัน จัดการแข่งขันสาย เอ กับสาย บี และจะแข่งขันชิงอันดับ 3 และต่อด้วย คู่ชิงชนะเลิศเพื่อชิงเงินรางวัล ชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมด้วยถ้วยเกียรติยศ ขอให้นักกีฬา ที่ร่วมแข่งขัน ขอให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬารู้จักแพ้รู้จักชนะรู้จักให้อภัย ขอให้นักกีฬาทุกคนที่มาร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ จงมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บขอให้เป็นตัวอย่างที่ดี แก่เยาวชน ผู้ที่รัก กีฬาเซปักตะกร้อ ต่อไป
สหรัฐ แก้วตา ปทุมธานีรายงาน




--!>