ปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตั้งด่าน รณรงค์เมาอย่าขับ ลดการสูญเสีย 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

เมษายน 15, 2019 00:43 โดย opwnews
0
483

ปทุมธานี สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตั้งด่าน รณรงค์เมาอย่าขับ ลดการสูญเสีย 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

12939 12940 12941 12942
เมื่อวันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 21.00 น.พันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก  มอบหมายให้พันตำรวจโทนักรบ ชอบทำทาน หัวหน้างานจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสีรองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก ร้อยตำรวจเอกสันทัด ผายชำนาญ ร้อยตำรวจเอกสุขสันต์ ฉะอ้อน รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก รองสารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อาสาสมัครจราจร รวม 10 นาย ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์เมาอย่าขับ
เส้นทางหลวงถนนหมายเลข 3111ปทุมธานี-เสนา ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ขาเข้า อำเภอสามโคก ลดการสูญเสียตรวจเข้ม 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเจ้าที่ตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ และยังได้พบว่าผู้ใช้รถใช้ถนนต่างไม่มีใบอนุญาตขับขี่บัตรประชาชนและขอตรวจวัดแอลกอฮอล์พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด จำนวนหลายราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นคดีตามกฎหมายซึ่งตามนโยบายของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน(ศปถ.) พิจารณาร่างแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต ์พ.ศ. 2562 ภายใต้แนวคิด ” ขับรถดีมีน้ำใจรักษาวินัยจราจร ” โดยดำเนินการควบคุม เข้มงวดในระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2562 เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ให้เหลือน้อยที่สุด ด้านพันตำรวจโทนักรบ ชอบทำทาน สารวัตรจราจรสถานีตำรวจภูธรสามโคก กล่าวเพิ่มเติมว่าภายใต้อำนวยการของพันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกได้กำชับให้มีการ ตรวจเข้มในช่วงเทศกาลสงกรานต์กรณีขับขี่รถและดื่มเครื่องดื่มมึนเมา

12943

12944 12945
ซึ่งทางพลตำรวจตรีสุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีจึงได้สั่งการให้ทุกสภ.ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้ตรวจเข้มงวดกวดขันตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะเพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2561 นี้โดยตั้งเป้าลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุและจำนวนผู้สูญเสียและบาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมานะ แก้วแสงทอง ผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้วไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จะกลับบ้านย่านสามโคก ไปเยี่ยมญาติที่อำเภอปากเกร็ดมา พร้อมกับภรรยาได้สวมใส่หมวกกันน็อคทั้งคนขับและคนซ้อนท้าย และพกบัตรประจําตัวประชาชน ใบขับขี่ ( รถจักรยานยนต์ )ละต่อ พรบ.ให้ถูกต้องเวลาขับรถจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาดเพื่อลดอุบัติเหตุและการสญเสียอัตรายในการขับขี่ ขอขอบคุณทางสถานีตำรวจภูธรสามโคกที่ได้ตรวจเข้ม ตรวจวัดแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ และรถยนต์เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานีรายงาน




--!>