ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด “โครงการพัฒนาการข่าวเครือข่ายยาเสพติด ” อำเภอสามโคก ประจำปีงบประมาณ 2562 รุ่นที่ 2 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤษภาคม 7, 2019 08:32 โดย opwnews
0
339

ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด “โครงการพัฒนาการข่าวเครือข่ายยาเสพติด ” อำเภอสามโคก ประจำปีงบประมาณ 2562 รุ่นที่ 2 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

44100
44379 44389
วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 เมื่อเวลา 09.00 น.นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาการข่าวยาเสพติด โดยมีพันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรสามโคก ร้อยเอกสุวิทย์ กิ่งยง ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ ต่อสู้อากาศยานที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรีตำบล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งและอสม.ทุกตำบล เข้าร่วมโครงการ ด้านนานวิรัช พุ่มพวง ปลัดอำเภอสามโคกกล่าวว่า ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดปี 2562 ยุทธศาสตร์ที่ 7 การมีส่วนร่วมภาคประชาชนได้กำหนดแผนงานให้ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนและภาคีที่เกี่ยวข้องรวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศซึ่ง รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ตำหนักถึงความรุนแรงของปัญหายาเสพติดโดยส่งผลกระทบต่อสังคมในหลายๆด้านจึงกำหนดให้เป็นนโยบายสำคัญและจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขโดยการผนึกกำลังของทุกภาคส่วนของสังคมร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามโคกจึงได้จัดโครงการพัฒนาการข่าวยาเสพติดอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานีประจำปีงบประมาณ 2562 ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1. เพื่อให้กลุ่มมวลชนประชาชนในพื้นที่ได้แจ้งข่าวสารยาเสพติดให้กับศูนย์ปฏิบัติการและป้องกัน ปราบปรามยาเสพติดอำเภอสามโคกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ 2. เพื่อเป็นการป้องกันและลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ 3. เพื่อเป็นการสอดคล้องกับโครงการเน้นหนักตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยโดยมีเป้าหมายของการดำเนินการโครงการเป็นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้านยาเสพติดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งกลุ่มมวลชนประชาชนในพื้นที่กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน กรรมการหมู่บ้าน ชรบ. อปพร.และประชาชนในพื้นที่จำนวน 600 คน

44391 44387 44385 44384 44383 44101

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อว่า จะเห็นได้ว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความสงบสุขของประชาชนและเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศซึ่งรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหายาเสพติดโดยส่งผลกระทบต่อสังคมในหลายๆด้านจึงกำหนดให้เป็นนโยบายสำคัญและจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะต้องเร่งดำเนินการแก้ไขและผนึกกำลังทุกภาคส่วนของสังคม ร่วมกันดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดยั่งยืนต่อไป ท่านกล่าวทิ้งท้าย
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าวปทุมธานีรายงาน




--!>