ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเตือนประชาชนให้ระวังภัยในช่วงฤดูร้อน

มีนาคม 15, 2017 03:16 โดย opwnews
0
903

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเตือนประชาชนให้ระวังภัยในช่วงฤดูร้อน

นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระFB_IMG_1489548343261บุรี กล่าวในรายการ “สระบุรีบ้านเรา” เตือนให้ประชาชนระมัดระวังภัยที่จะเกิดขึ้นในฤดูร้อน 3 เรื่อง

หนึ่ง คือเรื่องอัคคีภัย เนื่องจากในฤดูร้อนมีอุณหภูมิสูง ดังนั้นในบ้านเรือนที่มีอุปกรณ์เก่าหรือวัสดุติดไฟง่ายต้องระมัดระวังตรวจตราให้ปลอดภัยอยู่เสมอ และช่วงนี้ใกล้ถึงฤดูเก็บเกี่ยว ขอให้เกษตรกรหลีกเลี่ยงการเผาตอซังพืชต่างๆ เพราะทำให้ดินเสีย และเป็นการเพิ่มความร้อนในอากาศ และอาจลุกลามเป็นอันตรายในพื้นที่ข้างเคียง

สอง เรื่องวาตภัย ช่วงนี้กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งให้ระมัดระวังพายุฤดูร้อน ดังนั้น ประชาชนควรระมัดระวังการอยู่ใกล้อาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคง มีความเสี่ยงจะเสียหายจากลมพายุ เพราะอาจเกิดอันตรายได้ บ้านเรือนใดไม่ค่อยแข็งแรง ขอให้ตรวจตราซ่อมแซมให้มั่นคง

สาม เรื่องเด็กเล่นน้ำ ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม อากาศร้อน เด็กๆ ชอบไปเล่นน้ำในแหล่งน้ำสาธารณะ ซึ่งบางแห่งค่อนข้างลึก อาจเกิดอันตรายได้ ตามสถิติพบว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในช่วงฤดูร้อน เนื่องจากว่ายน้ำไม่แข็งหรือประมาทเลินเล่อ ดังนั้น ขอให้ผู้ปกครองเอาใจใส่บุตรหลานของตนให้มาก หรือผู้ใหญ่ที่พบเห็นเด็กเล่นน้ำกันตามลำพังก็ช่วยกันตักเตือน สอดส่องดูแลกันด้วย ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียจากเหตุเหล่านี้

ท่านสามารถติดตามรับชมรายการ “สระบุรีบ้านเรากับผู้ว่าบัณฑิตย์” ได้ทางสระบุรีเคเบิ้ลทีวี ทุกวันศุกร์ และวันจันทร์ เวลา 08.20 น.




--!>