หมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วแนะนำประชาชนที่จะเดินทางไกลพร้อมอำนวยความสะดวกตลอด24ชั่วโมงแย้มทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างคาดเปิดใช้ทันสงกรานต์

มีนาคม 15, 2017 10:05 โดย opwnews
0
923

หมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วแนะนำประชาชนที่จะเดินทางไกลพร้อมอำนวยความสะดวกตลอด24ชั่วโมงแย้มทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างคาดเปิดใช้ทันสงกรานต์received_748054675350078
นายเอนก จันทร์สมบัติ หัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์2560 ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน ทำให้การจราจรบนถนนสายต่างๆคับคั่งไปด้วยยานพาหนะซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการจราจรติดขัดในจุดเดิม และหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้วจะได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยเบื้องต้นจะมีการประสานกันระหว่างแขวงทางหลวงปทุมธานีและตำรวจทางหลวงในเส้นทางรับผิดชอบ ซึ่งในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาได้ทำทางเบี่ยงชั่วคราวทำให้มีการระบายรถได้คล่องตัวซึ่งได้ผลดีเกินคาด และปัจจุบันได้มีการเร่งทำทางเบี่ยงถาวรที่จุดเดิมคือรถที่ลงมาจากทางพิเศษอุดรรัถยาผ่านด่านเก็บค่าผ่านทางบางปะอินที่มุ่งหน้าออกไปเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือคือทางหลวงหมายเลข 9 แล้วเข้าทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างเพื่อการระบายรถได้ดียิ่งขึ้นและรถจะได้ไม่เบียดรถทางตรงที่มาจากบางบัวทอง ซึ่งคาดว่าการขยายเส้นทางถาวรจะดำเนินการให้เสร็จทันในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
หัวหน้าหมวดทางหลวงลาดหลุมแก้ว กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ สิ่งสำคัญที่จะไปให้ถึงจุดหมายนั้นก็คือ การเลือกวิธีการเดินทาง และวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุด คือ “การขับรถ” ซึ่งวิธีการขับรถที่ถูกต้อง และปลอดภัยนั้น สามารถป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้อีกช่องทางหนึ่ง เพราะ “อุบัติเหตุ” นำมาซึ่งการบาดเจ็บ การสูญเสียชีวิต หรือความพิการ ดังนั้นก่อนออกเดินทางต้องถือคติที่ว่า “รถ…พร้อม !!” และ “คน..พร้อม !!” ซึ่งผู้ใช้รถสามารถเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่ และตัวรถ ดังนี้ 1.ตรวจเช็ครถก่อนเดินทาง เพื่อให้การเดินทางไกลไปต่างจังหวัด ในช่วงเทศกาลด้วยรถส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา อย่างราบรื่น และมีความสุข ไม่ต้องปวดหัว หรือเสียอารมณ์ กับปัญหารถเสียระหว่างการเดินทาง หรืออาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน เราสามารถป้องกันได้ด้วยการตรวจเช็ครถด้วยตนเอง ซึ่งไม่เสียเวลามากนัก ก่อนออกเดินทางจะช่วยให้มั่นใจในการขับขี่ หรือหากพบข้อบกพร่องก็สามารถแก้ไขได้ เพื่อความปลอดภัยก่อนเดินทาง 2.จัดเตรียมแผนที่ในการเดินทาง ควรสำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงสภาวะรถติดขัด เนื่องจากมีผู้เดินทางในช่วงเทศกาลในแต่ละเส้นทางเป็นจำนวนมาก 3.จัดเตรียมสัมภาระในการเดินทางให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นไฟฉาย ยาสามัญประจำบ้านต่างๆ และของใช้ส่วนตัว 4.รัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกรถ กรณีรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นคนขับ หรือคนซ้อนท้าย 5.การออกตัว การเร่ง การเบรก และการบังคับเลี้ยว จะต้องสัมพันธ์กัน โดยค่อยๆ เหยียบคันเร่ง เพื่อป้องกันล้อหมุนฟรี เพราะการเร่งเครื่องแรงๆ และเริ่มรอบของเครื่องยนต์เร็วเกินไป อาจทำให้ล้อหมุนฟรีได้ หรืออาจเกิดการลื่นไถล เสียสมดุล และเกิดอุบัติเหตุได้ 6.เมื่อขึ้น และลงเขา ให้ใช้เกียร์ต่ำ เพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ และอาจช่วยชะลอความเร็วของรถในขณะลงเขาร่วมกับการใช้เบรกอีกด้วย 7.การเบรค จะต้องเป็นไปอย่างนุ่มนวล โดยพยายามควบคุมความเร็ว ชะลอความเร็วก่อนถึงสิ่งกีดขวาง เพื่อหลีกเลี่ยงการเบรคอย่างกะทันหัน อันจะทำให้รถเสียหลัก จึงขอฝากให้ทุกคนใช้รถ ใช้ถนน กันอย่างระมัดระวังรอบคอบ มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ และที่สำคัญต้องมีสติ ดังนั้นการศึกษาหาข้อมูลการเดินทาง การเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง จึงเป็นสิ่งจำเป็น และสามารถช่วยป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน ในช่วงเทศกาลดังกล่าวได้
received_748054702016742




--!>