ปทุมธานี พุทธสมาคมปทุมธานี ทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อกองทุนส่งเสริมพุทธศาสนา จังหวัดปทุมธานี ณ อาคารเอนกประสงค์ วัดโบสถ์ บวรธรรมกิจ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

กันยายน 1, 2019 07:53 โดย opwnews
0
245

ปทุมธานี พุทธสมาคมปทุมธานี ทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อกองทุนส่งเสริมพุทธศาสนา จังหวัดปทุมธานี ณ อาคารเอนกประสงค์  วัดโบสถ์ บวรธรรมกิจ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

224449 224450 224453 224456
วันที่ 1 กันยายน 2562 เมื่อเวลา 09.00 น. นางนิภาวรรณ กอพัฒนชีรวุฒิ นายกพุทธสมาคมปทุมธานี กำหนดทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อเป็นกองทุนส่งเสริมพุทธศาสนา มีพระราชภัทรญาณ (ประธานฝ่ายสงฆ์) พุทธศาสนิกชน คณะกรรมการพุทธสมาคม แขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ด้านนางนิภาวรรณ กอพัฒนชีรวุฒิ นายกพุทธสมาคมปทุมธานี ให้รายละเอียดเพิ่มเติมให้กับผู้สื่อข่าวว่า วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาการส่งเสริมกิจกรรมและการนำหลักธรรมมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตรวมถึงการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีงามกับทุกศาสนาและสร้างความร่วมมือกับองค์กร สาธารณกุศลต่างๆ สำคัญที่สุดคือการสร้างความร่วมมือกับองค์กรศาสนาต่างๆเพื่อดำรงรักษาศาสนาพุทธอันดีงามของชาวไทยองค์กรศาสนาที่พุทธสมาคมปทุมธานีได้มีกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอคือคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีโดยมีโครงการที่สำคัญที่จะปฏิบัติร่วมกันคือ “โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข(สร้างสัปปายะด้วยวิถี 5 ส.) ซิ่งเกิดผลสัมฤทธิ์จนจังหวัดปทุมธานีได้เป็นจังหวัดต้นแบบในการขับเคลื่อนกิจกรรมดังกล่าว นับเป็นความภาคภูมิใจของ พุทธสมาคมปทุมธานี เป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วม สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดปทุมธานี

224459  224455224462 224461 224463 224458
นอกจากนี้ พุทธสมาคมปทุมธานียังได้จัดกิจกรรมเพื่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่องเช่น การเข้าร่วมกิจกรรมในวันสำคัญของชาติ การออกโรงทานในวันสำคัญทางพุทธศาสนา การเข้าร่วมประชุมปฏิบัติการกับเครือข่ายพุทธศาสนาจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ด้านพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับ พุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จนได้รับความชื่นชมจากศาสนิกชนเป็นอย่างมาก ปัจจุบันพุทธสมาคมปทุมธานียังขาดแคลนทุนทรัพย์ที่จะนำมาพัฒนา กิจการของพุทธสมาคมปทุมธานี ให้มั่นคงในวันข้างหน้า จึงได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อพุทธสมาคมขึ้นในวันนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายของ พุทธสมาคมปทุมธานี เช่น คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี พุทธสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ญาติธรรมวัดโบสถ์ ชมรมจักรยานบ้านปทุมพร้อมชมรมเครือข่าย คณะกรรมการพุทธสมาคมปทุมธานีและศาสนิกชนทุกท่านซึ่งเป็น ความร่วมมือครั้งสำคัญของพุทธสมาคมเพื่อหารายได้เข้ามาเป็นทุนทรัพย์ของพุทธสมาคมปทุมธานี ในโอกาสนี้ ดิฉันใคร่ขอ ขอบพระคุณพระเดชพระคุณเจ้าคณะจังหวัด
ที่ปรึกษา เจ้าคณะทุกรูปเจ้าคณะอำเภอและคณะสงฆ์ทุกรูปที่เมตตากรุณาต่อพุทธสมาคมปทุมธานี ขออนุโมทนาในกุศลจิตของสาธุชนทุกท่านทั้งในส่วนราชการส่วนท้องถิ่นที่ให้การสนับสนุน ขอกุศลผลบุญที่พุทธสมาคมปทุมธานี ได้ดำเนินการสร้างบุญมาแต่อดีตจงบันดาลดลเป็นจตุรพิธพรชัยให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญทั่วกัน และ ยอดผ้าป่าสามัคคีที่ได้รับในครั้งนี้เป็นเงินทั้งสิ้น 253,488บาท(สองแสนห้าหมื่นสามพันสี่ร้อยแปดสิบแปดบาท)
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>