สามล้อตุ๊กตุ๊กอยุธยา ให้บริการนำเที่ยวใจกลางเมืองมรดกโลกราคาพิเศษเพียงท่านละ 5 บาท ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

มีนาคม 26, 2017 01:54 โดย opwnews
0
1362

สามล้อตุ๊กตุ๊กอยุธยา ให้บริการนำเที่ยวใจกลางเมืองมรดกโลกราคาพิเศษเพียงท่านละ 5 บาท ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง
FB_IMG_1490493736119

นายมาโนช เกิดเกษ ประธานชมรมสหกรณ์เดินรถพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ ชมรมฯ ได้นำสมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้งที่ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา หลังจากย้ายร้านค้าบริเวณพระมงคลบพิตรกว่า 200 ร้านค้ามาอยู่ตลาดแห่งใหม่ โดยเปิดให้บริการโดยสารรถสามล้อตุ๊กตุ๊กสัญลักษณ์ของการเดินทางท่องเที่ยวของอยุธยา นำนักท่องเที่ยวจากศูนย์บริการท่องเที่ยวอยุธยา ศาลากลางจังหวัดฯหลังเก่า ท่องเที่ยวภายในเขตอุทยานประวัติศาสตร์ ในอัตราค่าบริการท่านละ 5 บาท ในช่วง 3 เดือนนี้ เกือบ 100 คัน หมุนเวียนรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักท่องเที่ยว นอกจากใช้บริการรถล้อยางของอุทยานประวัติศาสตร์ฯ ที่จัดเตรียมไว้บริการ ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไป ที่ต้องการเข้าไปยังโบราณสถานต้องนำรถมาจอดที่ศูนย์บริการท่องเที่ยว หลังศาลากลางจังหวัดฯ หลังเก่า เพื่อใช้บริการรถล้อยางและรถตุ๊กตุ๊กดังกล่าว

“ขณะนี้จุดจอดที่จะบริการ 5 บาท คือ ที่หลังศาลากลางหลังเก่า ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าของพี่น้องจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะจอดรอคอยให้บริการนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชม ไหว้พระ ไหว้โบราณสถานรอบเมืองมรดกโลก เช่น วัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ วิหารพระมงคลบพิตร และออกมาทางบึงพระราม ”

นายมาโนช เกิดเกษ กล่าวอีกว่า การให้บริการรถตุ๊กตุ๊ก ในอัตราค่าบริการท่านละ 5 บาทนี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาในช่วงระยะสั้นๆ เท่านั้น คือช่วง 3 เดือนจากนี้ไป เพื่อช่วยให้การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ศูนย์จำหน่ายสินค้าหลังศาลากลางจังหวัดฯ กลับมาคล่องตัวFB_IMG_1490493739923




--!>