ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ประชุมเตรียมการแก้ไข ปัญหาภัยแล้ง

มีนาคม 27, 2017 08:15 โดย opwnews
0
829

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ประชุมเตรียมการแก้ไข ปัญหาภัยแล้ง เน้นการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ให้มีน้ำผลิตประปาอย่างเพียงพอ ทั้งสามารถใช้น้ำเพื่อรักษาระบบนิเวศน์และป้องกันการทรุดตัวของถนน

FB_IMG_1490602984445

วันนี้ ( 23 มี.ค.60 ) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุมบัวหลวง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเพื่อเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จังหวัดปทุมธานี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
การประชุมดังกล่าว เป็นการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การเตรียมการของจังหวัด จัดตั้งศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง จังหวัดปทุมธานี ปี2560 การวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ เพื่อการอุปโภค-บริโภคในช่วงฤดูแล้ง ตามประกาศจังหวัดปทุมธานี แจ้งว่ากรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ลักษณะอากาศประเทศไทย โดยในเดือนกุภาพันธ์ 2560 มีปริมาณฝนในทุกภาคของประเทศไทยจะลดลงอย่างต่อเนื่อง และในเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน 2560 ประเทศไทยตอนบนจะเริ่มมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ในส่วนของข้อมูลปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ของกรมชลประทานพบว่า มีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่บางแห่งไม่สามารถสนับสนุนการใช้น้ำในภาคเกษตรได้ แต่ยังคงจัดสรรน้ำเฉพาะการใช้น้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และรักษาระบบนิเวศ
ดังนั้น เพื่อการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2560 ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จึงให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอทุกอำเภอดำเนินการ และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างเป็นระบบ และพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันที




--!>