ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพล และ มอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก โดยพระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ฝ่ายธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เป็นผู้มอบทุน เนื่องใน”วันตำรวจไทย” 17 ตุลาคม ณ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

ตุลาคม 17, 2019 08:30 โดย opwnews
0
357

ปทุมธานี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกเป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพล และ มอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก โดยพระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ฝ่ายธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เป็นผู้มอบทุน เนื่องใน”วันตำรวจไทย” 17 ตุลาคม ณ สถานีตำรวจภูธรสามโคก ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

292276 IMG_1581 292293 292282 292277 IMG_1574
วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เมื่อเวลา 09.00 น.พันตำรวจเอกสมกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก เป็นประธานในพิธี ทำบุญเลี้ยงเพลพระและมอบทุนการศึกษา ให้แก่บุตรข้าราชการสถานีตำรวจภูธรสามโคก มี พระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (ธรรมยุต) เป็นประธาน มอบทุน การศึกษาให้กับบุตรข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก พร้อมด้วย นายพัฒนา กันอำพล ประธาน กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจเอกปัญญา วิเศษพานิชกิจ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก นายธนภาค ตรีรัตนนุกูล ที่ปรึกษา กต.ตร.สถานีตำรวจภูธรสามโคก  คณะ กต.ตร. สถานีตำรวจภูธรสามโคก เจ้าหน้าที่ตำรวจสาตำรวจภูธรสามโคก บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจสามโคกเข้าร่วมพิธี และด้วยความรักอาลัย และจงรักภักดีที่ฝังลึกอยู่ในจิตใจของประชาชนคนไทยไปอีกยาวนาน จากนี้ไปในวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกๆปี ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศให้เป็นวันสำคัญของชาติ โดยถือ เป็นวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เราคงจะได้เห็นการแสดงความ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างไม่เสื่อมคลาย ดังเช่นที่เห็นกันอยู่ในขณะนี้ ความที่ เดิมที วันที่ 13 ตุลาคม นั้นเป็นวันตำรวจไทย เพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังนั้นพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคมนับจากนี้ไป และบรรยากาศภายในงานช่วงเช้า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก เรียกแถวข้าราชการตำรวจเข้าแถวเคารพธงชาติ อ่านสาส์น และกล่าวคำปฏิญาณตน อุดมคติตำรวจ ร้องเพลงมาร์ชตำรวจ จากนั้นได้กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจขอให้งานด้วยความเข้มแข็ง มีความวิริยะอุตสาหะในหน้าที่และอาชีพของตน รู้รักสามัคคีกันในหมู่คณะตำรวจ ขอให้รักษาไว้ซึ่งความดี มีวินัย รักษาเกียรติยศและศักดิ์ศรีของตนไว้อย่างยั่งยืน จงยึดมั่นเชื่อมั่นในการทำงานอย่าได้ และดูแลพี่น้อง ประชาชนชาวอำเภอสามโคกให้มีความสุขตลอดไป ต่อมาข้าราชการตำรวจและครอบครัวได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระเพล พระสงฆ์ 9 รูปเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว นอกจากนี้พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ได้มอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดา ข้าราชการตำรวจ จำนวน 63 ทุน รวมเป็นเงิน 140,000 บาท ( หนึ่งแสนสี่หมื่นบาท) ซึ่งหลวงพ่อท่านได้มามอบทุนการศึกษาเช่นนี้เป็นประจำทุกปีนำความปราบปลึ้มดีใจแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวดีเป็นอย่างมากที่หลวงพ่อมีความเมตตาต่อข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรสามโคก ด้านพันตำรวจเอกสมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคกกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าในนามสถานนีตำรวจภูธรสามโคก ต้องกราบนมัสการท่านพระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ฝ่ายธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ที่ได้กรุณามอบทุนการศึกษาแก่บตรหลานข้าราชการตำรวจ มา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

292291 292289 292287 292285 292279 292278
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้อยตำรวจเอกสมัย ดงรังสี รองสารวัตรจราจรสารตำรวจภูธรสามโคกกล่าวว่าต้องขอขอบพระคุณทางท่านพระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ฝ่ายธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ที่มามอบทุนการศึกษาให้กับบุตรสาวและบุตรชายของกระผมในวันนี้ กระผมไม่มีอะไรจะตอบแทนท่านนอกจากจะขอทำความดีดูแลพี่น้องประชาชนชาวอำเภอสามโคกให้ดี และจะดูแลบุตร-ธิดาให้เป็นคนดี แก่สังคมและประเทศชาติต่อไปท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>