ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ร่วมฉลองสมณศักดิ์และแสดงมุฑิตาสักการะ เนื่องในโอกาสที่พระครูวิบูลย์กัลยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทอง ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก ในราชที่นามเดิม ณ วัดถั่วทอง ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

พฤศจิกายน 20, 2019 07:00 โดย opwnews
0
367

ปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ร่วมฉลองสมณศักดิ์และแสดงมุฑิตาสักการะ เนื่องในโอกาสที่พระครูวิบูลย์กัลยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทอง ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก ในราชที่นามเดิม ณ วัดถั่วทอง ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

342969342975 342970 342979 342980
วันที่ 19 เมษายน 2562 18.00 น.ศิษยานุศิษย์ร่วมแสดงมุฑิตาจิตสักระเนื่องในโอกาสพระครูวิบูลย์กัลยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทอง ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก ในราชทินนามเดิมเนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม พุทธศักราช 2562 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดราชทานเลื่อนและตั้งสมณศักดิ์ ถวายแด่พระสงฆ์ที่บำเพ็ญประโยชน์แก่ประเทศชาติและพุทธศาสนา ตามบัญชีรายนามพระครูสัญญาบัตร ผู้ดำรงตำแหน่งพระสังฆธิราชการบริหารกิจการคณะสงฆ์ ที่สมเด็จพระสังฆราช ทรงพิจารณาวินิจฉัยแล้ว สมควรได้รับการเลื่อนชั้นพระสังฆธิการจึงให้เลื่อนพระครูวิบูลยาณคุณ (กล้าณรงค์) วัดถั่วทอง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เป็น พระครูเจ้าอาวาสชั้นเอก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการอำเภอสามโคก ข้าราชการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ สารวัตรกำนัน และศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก และพิธีช่วงเช้างานพระราชทานสัญญาบัตร พัดยศ และ ผ้าไตร ณ วัดไร่ขิง (พระอารามหลวง)อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม หลังจากเสร็จสิ้นพิธีที่วัดไร่ขิง จากนั้นท่านพระครูวิบูลกัลยาณคุณได้เดินทางกลับมาที่วัดถั่วทอง เพื่อทำพิธีฉลองสมณศักดิ์แสดงมุฑิตาสักการะเนื่องในที่พระครูวิบูลย์กัลยาณคุณ เจ้าอาวาสวัดถั่วทองได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก ในราชทินนามเดิม และกำหนดการมีดังนี้ เวลา 18.00 น.แห่รอบอุโบสถ และกำหนดการจัดพิธีเจริญชัยมงคลคาถาเนื่องในงานพระราชทานตั้งสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรพัดยศ ในราชนินามที่พระครูวิบูลย์กัลยาณคุณ พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ขึ้นสู่อาสนะประกอบพิธี ประธานจุด เทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ให้ศีลและมีการอ่านตราตั้งพระครูสัญญาบัตร ประธานสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา ถวายเครื่องไทยธรรมพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์อนุโมทนาและกราบลาพระรัตนตรัยเป็นเสร็จพิธี

342978 342977 342982 342984

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ กำนันตำบลบ้านปทุม วันนี้ได้มาร่วมพิธีลองสมศักดิ์แสดงมุฑิตาจิตสักการะเนื่องในโอกาสที่ท่านพระครูวิบูลกัลยาณคุณเจ้าอาวาสวัดถั่วทอง ได้รับพระราชทาน เลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก ก็เลยได้มาร่วมแสดงความยินดีได้มาทั้งครอบครัวและมีความศรัทธาในตัวพระอาจารย์ที่ท่านได้สั่งสอนในสิ่งที่ดีสอนให้เป็นคนดีและจะได้นำคำสอนของท่านไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป
สหรัฐ แก้วตา หน.ข่าว ปทุมธานี รายงาน




--!>